Thứ Bảy, 27/7/2024
Hậu Giang
Thứ Ba, 6/6/2023 16:22'(GMT+7)

Tuần lễ không gian Việt Nam – Hậu Giang năm 2023 thành công tốt đẹp

Tiết mục múa Astronaut Robot chào mừng Tuần lễ không gian Việt Nam - Hậu Giang 2023.

Tiết mục múa Astronaut Robot chào mừng Tuần lễ không gian Việt Nam - Hậu Giang 2023.

Tại Tuần lễ không gian Việt Nam 2023 (VIET NAM SPACE WEEK), các bạn trẻ đã có cơ hội gặp gỡ, giao lưu cùng 2 nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực vũ trụ, gồm ông Michael A. Baker, cựu phi hành gia NASA, cựu Thuyền trưởng Hải quân Hoa Kỳ và tiến sĩ Josef Schmid, bác sĩ phẫu thuật chuyến bay của NASA.

Các hoạt động trên được kết nối trực tuyến với các điểm cầu ở tất cả các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long. 

VIET NAM SPACE WEEK còn có các hoạt động trải nghiệm thú vị như: khám phá bầu trời đêm, trải nghiệm công nghệ thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR), xem trình diễn thiết bị bay không người lái (Drone), trình diễn ánh sáng - Hologram Tube of Astronau, khám phá bầu trời đầy sao - Starry Night…

trao

Ông Michael A. Baker, cựu phi hành gia Nasa, cựu Thuyền trưởng Hải quân Mỹ  giao lưu với học sinh tại chương trình

Sau Hậu Giang, sự kiện sẽ diễn ra ở thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 7-6; thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vào ngày 8 và 9-6.

Phát biểu tổng kết sự kiện, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tuần lễ không gian Việt Nam không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Hậu Giang, mà còn cho cả các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Gần 2 ngày diễn ra các hoạt động, sự kiện đã khép lại với sự thành công tốt đẹp trong đó, phải kể đến sự hào hứng, sôi nổi của các em học sinh, sinh viên dành cho tuần lễ. Qua đây, đã tạo động lực rất lớn cho tỉnh. Hy vọng rằng, không chỉ năm nay, Tuần lễ không gian Việt Nam – Hậu Giang sẽ tiếp tục được tỉnh tổ chức vào các năm tiếp theo…

traoTrẻ em hào hứng trải nghiệm các hoạt động tại sự kiện Tuần lễ NASA Việt Nam tổ chức tại TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Trẻ em hào hứng trải nghiệm các hoạt động tại sự kiện Tuần lễ NASA Việt Nam tổ chức tại TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.


 

Tuần lễ Không gian Việt Nam - Vietnam Space Week được tổ chức từ ngày 5 đến 9/6 ở Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh và Bình Định. Đây là sự kiện lần đầu tiên do Nasa tổ chức ở một quốc gia Đông Nam Á. Tại Hậu Giang, hoạt động diễn ra trong 2 ngày 5 - 06/6 với nhiều hoạt động thú vị như trải nghiệm Nasa Stem Day, khám phá bầu trời đầy sao - Starry Night tại Quảng trường Hòa Bình, Phường V, TP. Vị Thanh, thi đấu Stem, hội thảo Stem theo độ tuổi, phi hành gia trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giao lưu, hỏi, đáp với phi hành gia, nhà khoa học, chuyên gia Thiên văn học, chuyên gia Stem, ký tặng và chụp hình cùng phi hành gia…  Tuần lễ không gian Việt Nam lần này sẽ là cơ hội, bước đệm lớn để khám phá khoa học và đổi mới sáng tạo phát triển, nhất là các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng công nghệ, khoa học vũ trụ. Góp phần truyền cảm hứng và thúc đẩy đammê nghiên cứu khoa học, khám phá thế giới của thanh, thiếu niên Việt Nam nói chung, đặc biệt là thế hệ trẻ Hậu Giang nói riêng.

Hoàng Minh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất