Thứ Bảy, 23/11/2024
Kinh tế
Thứ Năm, 30/8/2018 20:42'(GMT+7)

Tuần lễ quảng bá Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Minh Quang khẳng định, những năm gần đây, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá, nhằm đưa nhãn lồng Hưng Yên đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Trong đó, Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và cảc tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc được xác định là thị trường nội địa trọng điểm.

Đến nay, nhãn sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đã được kết nối tiêu thụ ngay từ đầu vụ trong hệ thống phân phối bán lẻ tại các siêu thị lớn, chợ đầu mối hoa quả ở thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, tiếp tục mở rộng, phát triển các thị trường mới có tiềm năng đưa nhãn lồng Hưng Yên tới phục vụ người tiêu dùng tại các tinh, thành phố trong cả nước.

Đối với thị trường xuất khẩu, tỉnh Hưng Yên vẫn duy trì xuất khẩu quả nhãn tươi và nhãn chế biến (long nhãn). Thị trường Trung Quốc được xác định là thị trường trọng tâm, với phần lớn sản phẩm nhãn tươi xuất khẩu tiêu thụ thị trường này. Ngoài ra, tiếp tục kết nối, quảng bá và thâm nhập mạnh mẽ hơn vào các thị trường đã giới thiệu thành công như Mỹ, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc,.

UBND tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triên nông thôn kiểm tra, đánh giá tình hình sản xuất ngay đầu vụ; thường xuyên kiểm tra, nắm bắt sự phát triển của cây nhãn để có định hướng, khuyến cáo chăm sóc phù hợp nhất, giúp người sản xuất chủ động chăm bón, phòng trừ sâu bệnh. Cùng đó, chỉ đạo, hướng dẫn các hợp tác xã, hộ nông dân canh tác theo quy trình thực hành nông nghiệp tốt để cây nhãn khỏe, phá triển tốt, quả nhãn luôn đảm bảo chất lượng, đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy chuẩn đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Tại "Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên” diễn ra từ ngày 30/8 đến ngày 4/9/2018 tại Hà Nội, tỉnh Hưng Yên duy trì 10 gian hàng để quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm nhãn lồng, nông sản của địa phương. Đây là dịp tốt để Hưng Yên quảng bá nhãn và nông sản đặc trưng của địa phương tới đông đảo người tiêu dùng thủ đô và các vùng lân cận.

Dịp này, UBND tỉnh Hưng Yên cũng ký kết hợp tác về cung ứng và phân phối nhãn lồng Hưng Yên với các đơn vị như: CoopMart, Hapro và nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất