Chủ Nhật, 6/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 10/2/2010 21:48'(GMT+7)

Tuần văn hoá Việt Nam tại Cairo

Khách tham quan ngắm ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Khách tham quan ngắm ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tối 9/2 theo giờ địa phương, Tuần văn hóa Việt Nam tại Cairo - Ai Cập đã khai mạc. Tham dự có nhiều quan khách quốc tế, đại sứ các nước, người dân Ai Cập, lưu học sinh Việt Nam tại Ai Cập cùng các phóng viên, báo chí các nước.

Tuần văn hóa Việt Nam tại Ai Cập là hoạt động do Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập phối hợp với Phòng trưng bày TOOT Cairo tổ chức, nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam, hình ảnh văn hoá và cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Sự kiện này diễn ra trong 2 tuần (từ 9/2 - 24/2) với các hoạt động phong phú như triển lãm ảnh, ca múa nhạc, giới thiệu ẩm thực, trưng bày một số mặt hàng thủ công mỹ nghệ…

Ngay trong đêm khai mạc, Tuần văn hoá đã thu hút đông đảo khách thăm quan. Du khách đều ấn tượng về Việt Nam qua những bức tranh của thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Phát biểu khi tham dự lễ khai mạc, Đại sứ Nhật Bản tại Ai Cập Kaoru Ishikawa bày tỏ sự ngưỡng mộ và ấn tượng về nền văn hoá truyền thống của Việt Nam. Đại sứ Ishikawa nói: “Việt Nam là một trong những nền kinh tế năng động hiện nay. Nhiều nhà đầu tư Nhật Bản đã đến đầu tư và mở nhà máy tại Việt Nam. Tôi tin chắc rằng Ai Cập, Việt Nam và Nhật Bản sẽ hợp tác tốt cùng nhau”.

Nhiều khách tham quan bày tỏ sự vui mừng và phấn khởi khi lần đầu được nghe và hát những bài hát Việt Nam. Bà Nadia Gaama, Giám đốc Phòng trưng bày TOOT Cairo thì bày tỏ sự ngạc nhiên với những tiết mục văn nghệ và những bức ảnh đẹp. Bà Gaama nói: “Thật tuyệt vời. Tôi thực sự vui mừng bởi một sự kiện văn hoá đa dạng của Việt Nam được giới thiệu tới người dân Ai Cập và khách quốc tế. Tôi đã từng tham gia tổ chức nhiều sự kiện với các nước, nhưng đây là lần đầu tiên với Việt Nam. Tôi hy vọng tiếp tục hợp tác và tổ chức nhiều sự kiện về Việt Nam hơn nữa”./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất