Thứ Ba, 1/10/2024
Sức khỏe
Thứ Sáu, 26/2/2010 14:51'(GMT+7)

Tuổi thọ trung bình của người Việt đã đạt 72,8 tuổi

Các chỉ tiêu về sức khỏe của nhân dân được nâng lên rõ rệt và cao hơn nhiều so với những nước có cùng trình độ phát triển và mức thu nhập bình quân đầu người như Việt Nam. Nổi bật là Việt Nam đã thanh toán được bệnh bại liệt, khống chế được bệnh uốn ván sơ sinh, sởi, ho gà, bạch hầu; tuổi thọ trung bình của Việt Nam đã đạt 72,8 tuổi.
 
Ngành y tế cũng ngày càng làm tốt công tác y tế dự phòng, phòng chống dịch bệnh; mở rộng và nâng cao công tác khám, chữa bệnh và phục hồi chức năng. Nhiều tiến bộ về công nghệ y học của thế giới ứng dụng và phát triển thành công ở Việt Nam.
 
Chính phủ đã và đang tập trung tăng cường đầu tư cho y tế, đặc biệt là cho y tế tuyến huyện và tuyến tỉnh ở những vùng khó khăn. Chính phủ đã sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ và nhiều nguồn vốn khác để đầu tư xây dựng hơn 620 bệnh viện đa khoa tuyến huyện và bệnh viện đa khoa khu vực liên huyện, đồng thời đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp hàng trăm bệnh viện của tỉnh và trung ương nhằm đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân, khắc phục tình trạng quá tải tại các bệnh viện tuyến trên hiện nay./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất