Thứ Tư, 2/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 23/3/2011 21:0'(GMT+7)

Gia Lai đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ đồng bào dân tộc thiểu số

Năm nay, Bảo hiểm Xã hội Gia Lai sẽ đầu tư khoảng 100 tỷ đồng để chăm sóc sức khoẻ cho bà con là hộ nghèo; hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở các vùng sâu, vùng xa và khó khăn trong tỉnh. Đây là khoản tiền kết dư của Quỹ khám chữa bệnh trong năm 2010 và trích lại 60% để đầu tư nâng cấp cho các cơ sở y tế ở tuyến xã, đảm bảo đủ điều kiện chăm sóc sức khoẻ cho người dân được tốt hơn.

Tỉnh Gia Lai có hơn 1,2 triệu dân, trong đó có khoảng 45% là người dân tộc thiểu số đã được cấp phát thẻ Bảo hiểm y tế hàng năm để sử dụng miễn phí trong quá trình khám chữa bệnh.

Tuy nhiên, do cơ sở hạ tầng ở các vùng sâu, xa còn nhiều khó khăn và một phần do tập quán của bà con còn lạc hậu, đau ốm không chịu đến cơ sở y tế để điều trị mà chữa tại nhà thông qua các thầy cúng; các cơ sở y tế ở tuyến xã vẫn còn thiếu thốn nhiều, nhất là các loại dụng cụ y tế nên chưa đáp ứng được yêu cầu khám chữa bệnh của người dân. Do vậy, Quỹ Khám chữa bệnh cho người dân tại các vùng này vẫn còn ở mức rất thấp, bà con chưa được hưởng thụ đầy đủ về chính sách chăm sóc sức khoẻ của Đảng và Nhà nước.

Theo ông Thới Văn Đạo - Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh, việc đầu tư này mang tính nhân văn sâu sắc và có tác động mạnh đến tư tưởng của những người dân hiện đang sinh sống tại các vùng khó khăn trong tỉnh. Đơn vị sẽ phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương và ngành chức năng kiểm tra lại thực tế ở từng vùng, có kế hoạch đầu tư hợp lý nhằm phát huy có hiệu quả trong việc chăm sóc sức khoẻ cho bà con./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất