Chủ Nhật, 29/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 10/1/2012 9:57'(GMT+7)

Tuyên giáo Long Khánh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ Cấp ủy giao

Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Trong năm qua, công tác tuyên giáo đã bám sát và phục vụ kịp thời, thiết thực các hoạt động của Đảng bộ thị xã: tích cực động viên, cổ vũ quá trình phấn đấu của cán bộ, đảng viên và nhân dân khắc phục những khó khăn, thách thức, hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước. Hệ thống Tuyên giáo từ Thị xã đến cơ sở đã làm tốt công tác tuyên giáo, góp sức vào việc tổ chức thành công Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Ban Tuyên giáo tiếp tục tham mưu, giúp Ban Thường vụ Thị ủy sơ kết, tổng kết, chỉ đạo triển khai nhiều Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận về lĩnh vực tuyên giáo, góp phần tạo những chuyển biến tích cực, nhất là trên các lĩnh vực tư tưởng, văn hóa , xã hội. Ban đã tham mưu, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng tuyên truyền, tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước, của dân tộc và của Đảng,…

Đặc biệt là công chỉ đạo, định hướng thông tin, tuyên truyền về những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, những thành tựu của công cuộc đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế. Trong đó Ban Tuyên giáo các cấp chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong việc triển khai công tác tư tưởng trong quá trình chuẩn bị, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các nhu cầu dân sinh,…

Đặc biệt, Ban Tuyên giáo các cấp đã chủ động tham mưu, giúp các cấp uỷ triển khai sâu rộng Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo nên những kết quả bước đầu quan trọng trong việc tổ chức, triển khai và thực hiện theo chỉ đạo của BTV Thị ủy.

Năm 2011, công tác Tuyên giáo từ Thị xã đến cơ sở đã trải qua một năm làm việc rất tích cực, khẩn trương, với nhiều hoạt động phong phú, đạt được những kết quả tốt; đã nghiên cứu, đề xuất và góp phần giải quyết nhiều vấn đề quan trọng.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những hạn chế, bất cập mà Ban Tuyên giáo Thị ủy và Ban Tuyên giáo xã, phường cần phải nghiêm túc nhận rõ để tiếp tục phấn đấu khắc phục trong thời gian tới, đó là: Việc đổi mới nội dung và phương thức tiến hành công tác tư tưởng còn chậm, chưa theo kịp tình hình. Tính chiến đấu, tính thuyết phục, hiệu quả công tác tư tưởng, công tác tuyên giáo trên nhiều lĩnh vực vẫn còn hạn chế. Công tác tham mưu, chỉ đạo trên các lĩnh vực công tác khoa giáo chưa đạt hiệu quả cao. Đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, chống âm mưu, thủ đoạn "diễn biến hoà bình" của các thế lực thù địch và công tác thông tin, tuyên truyền có lúc chưa chủ động, kịp thời, nhuần nhuyễn và sắc bén.

Nhiều đâị biểu đã tập trung thảo luận một số vấn đề như: làm thế nào để đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức phong Hồ Chí Minh đạt hiệu quả ở cơ sở; coi trọng việc nắm bắt dư luận xã hội giúp tham mưu tốt cho cấp ủy Đảng những vấn đề bức xúc trong xã hội; làm thế nào để phát huy hiệu quả của đội ngũ báo cáo viên ở cơ sở; việc xây dựng tờ tin nội bộ ở xã phường giúp thông tin hai chiều được thông suốt…

Để tiếp tục phát huy hiệu quả công tác Tuyên giáo trong thời gian tới, Hội nghị đã thông qua chương trình công tác năm 2012, với một số nội dung chủ yếu như: Ban Tuyên giáo các cấp, các lực lượng làm công tác tuyên giáo phải tiếp tục tìm tòi, đổi mới nội dung, phương thức công tác theo hướng bám sát cuộc sống của nhân dân, nắm chắc tình hình, hướng về cơ sở, hướng tới từng đối tượng cụ thể, chủ động thông tin, tăng cường đối thoại, lấy cái tích cực đẩy lùi cái tiêu cực; lấy cái đẹp dẹp cái xấu và phát huy sức mạnh tổng hợp của các “binh chủng” công tác tuyên giáo ở cơ sở. Cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức công tác để nâng cao hơn nữa tính chiến đấu, tính thuyết phục, hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm đường lối của Đảng, pháp luật và chính sách của Nhà nước, tuyên truyền cổ vũ mạnh mẽ các phong trào hành động cách mạng của quần chúng, các phong trào thi đua yêu nước, các nhân tố mới, điển hình tiên tiến gương người tốt việc tốt qua hệ thống thông tin đại chúng ở địa phương - phát huy hơn nữa hiệu quả của trang thông tin điện tử, hệ thống truyền thanh Thị xã và các xã, phường,… Nâng cao năng lực, trình độ tham mưu của Ban tuyên giáo các cấp, của cán bộ Tuyên giáo từ Thị xã đến cơ sở, đảm bảo yêu cầu đi trước, tham mưu cho các cấp ủy Đảng trong công tác lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Mỗi cán bộ tuyên giáo cần thường xuyên bám sát thực tiễn, rèn luyện năng lực phát hiện nhanh nhạy, sắc bén những vấn đề nảy sinh trong đời sống, từ đó đề xuất được những kiến nghị, giải pháp thích hợp, kịp thời. Muốn vậy, tất cả cán bộ Tuyên giáo các cấp phải thực sự toàn tâm, toàn ý với công tác tuyên giáo mà mình đang đảm trách. Mỗi cán bộ Tuyên giáo phải là cán bộ am hiểu sâu sắc và có trình độ chuyên môn tốt trên từng lĩnh vực được phân công phụ trách. Đảm bảo cho công tác Tuyên giáo phải: Chủ động, tích cực, sáng tạo. Đổi mới, thiết thực và hiệu quả. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền những ngày lễ lớn, những sự kiện chính trị trọng đại trong năm, đặc biệt tiếp tục triển khai và đưa việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, đạt kết quả thiết thực, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng Đảng, phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và những tệ nạn, tiêu cực xã hội. Cũng tại Hội nghị, Ủy ban nhân dân Thị xã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực cho công tác Tuyên giáo trong năm qua./.

Hoàng Long - Ban Tuyên giáo Thị ủy Long Khánh



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất