Thứ Ba, 1/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 15/6/2011 21:26'(GMT+7)

Tuyên Quang: Phổ biến Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo và Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam

(Ảnh minh họa).

(Ảnh minh họa).

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Khắc Huy, Vụ trưởng Vụ pháp chế Ban Tôn giáo chính phủ; Thượng tọa Thích Gia Quang, Phó tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban đại diện Phật giáo tỉnh Tuyên Quang, cùng đông đảo tăng ni, phật tử và nhân dân trong tỉnh tham dự.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Khắc Huy, Vụ trưởng Vụ pháp chế Ban Tôn giáo Chính phủ phổ biến chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước; những văn bản pháp luật Việt Nam về tín ngưỡng, tôn giáo; Hiến chương giáo hội Phật giáo Việt Nam... Qua đó, giúp các tăng ni, phật tử và nhân dân hiểu rõ hơn về đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tôn giáo, cơ cấu tổ chức, điều lệ hoạt động và mục đích tôn chỉ của Giáo hội phật giáo Việt Nam .

Cũng tại Hội nghị, Thượng tọa Thích Gia Quang nhấn mạnh: Trong lịch sử 2000 năm Phật giáo Việt Nam kể từ khi du nhập đến nay, Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc và đã có ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống tinh thần của nhân dân. Từ thời Đinh, Lê, Lý, Trần… Phật giáo đã đóng vai trò Hộ quốc an dân rất tích cực, tới thời đại Hồ Chí Minh Phật giáo đã phát huy thành Đạo pháp - Dân tộc - chủ nghĩa xã hội, đã được thông qua tại Đại hội đại biểu toàn quốc Giáo hội phật giáo Việt Nam lần thứ nhất (4/7/1981). Lý tưởng giác ngộ chân lý, hòa hợp chúng, hòa bình và công bằng xã hội của giáo lý Đức Phật, nhằm phục vụ dân tộc, Tổ quốc và nhân loại chúng sinh là lập trường của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Phương châm hoạt động của Giáo hội Phật Giáo Việt Nam là “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa Xã hội”./.

QC

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất