Thứ Ba, 1/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 12/6/2011 21:13'(GMT+7)

Nói và làm theo Nghị quyết của Đảng

Tìm hiểu truyền thống lịch sử quê hương tại khu di tích lịch sử Tân Trào.

Tìm hiểu truyền thống lịch sử quê hương tại khu di tích lịch sử Tân Trào.

Quán triệt Nghị quyết, thông qua chương trình hành động

Đến ngày 15-2-2011, tỉnh Tuyên Quang đã hoàn thành việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh khóa 15 đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân. Nhìn chung việc nghiên cứu, học tập nghị quyết có sự chỉ đạo chặt chẽ, đồng bộ, thực hiện nghiêm túc từ tỉnh đến các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, các tổ chức cơ sở đảng, các tổ chức chính trị-xã hội... Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tuyên Quang: Đã có đổi mới trong tổ chức nghiên cứu, học tập nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh khóa 15 như chuẩn bị tốt tài liệu học tập, báo cáo viên; quá trình học tập đã coi trọng thảo luận, liên hệ thực tiễn tại địa phương, đơn vị để xây dựng chương trình hành động; việc tổ chức học tập, nghiên cứu nghị quyết bảo đảm hiệu quả thiết thực. Qua học tập nghị quyết của Đảng đã tạo được không khí dân chủ, sôi nổi, nâng cao ý thức trách nhiệm đối với công việc của cán bộ, đảng viên; xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, cơ quan, đơn vị.

Tỉnh ủy Tuyên Quang đã sớm thông qua chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2011-2015, nổi bật là đề ra bốn nghị quyết về bốn lĩnh vực đột phá trong nhiệm kỳ này về: Phát triển giao thông; đẩy mạnh phát triển công nghiệp; phát triển du lịch; phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Cùng với đó, Tỉnh ủy Tuyên Quang đề ra chương trình hành động toàn khóa cũng như trọng tâm trong năm về các lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Nội dung được thảo luận dân chủ, sôi nổi tại các hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2011-2015.

Để nâng cao hiệu quả việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang chỉ đạo các cấp ủy đảng: Gắn việc quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội XI của Đảng với thảo luận và thông qua chương trình hành động của đảng bộ, chi bộ; lựa chọn những việc cấp bách, cần làm ngay để tập trung chỉ đạo thực hiện như ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát và bảo đảm an sinh xã hội, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016... Các cấp ủy đảng coi đây là nội dung chủ yếu và quan trọng nhất của việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng tại Tuyên Quang được triển khai từ tháng 6-2011, theo tinh thần đổi mới, thiết thực, tránh hình thức.

Nói và làm theo Nghị quyết

Đó là phương châm chỉ đạo của Tỉnh ủy Tuyên Quang đối với các cấp ủy đảng, đội ngũ báo cáo viên cũng như cán bộ, đảng viên sau khi học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Theo đồng chí Vũ Thị Bé, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tuyên Quang, để thực hiện tốt phương châm này, khác với mọi năm, năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có công văn gửi Trung ương về việc cử đội ngũ báo cáo viên cấp tỉnh (14 người) dự các lớp học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng do Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức. Đây là đội ngũ báo cáo viên cấp tỉnh nòng cốt để tham gia truyền đạt các văn kiện Đại hội XI của Đảng do tỉnh tổ chức; được chuẩn bị chu đáo về nội dung cũng như phương pháp truyền đạt nghị quyết.

Từ nhiệm kỳ trước, Tỉnh ủy Tuyên Quang triển khai đề án "Tiếp tục đổi mới việc học tập, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các văn kiện của Đảng", nhằm: Nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học tập, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các văn kiện của Đảng; làm cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng; góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; thống nhất quy trình, quy định trách nhiệm của cấp ủy, đảng viên trong tổ chức học tập, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các văn kiện của Đảng. Để thực hiện tốt việc nói và làm theo Nghị quyết của Đảng, Tỉnh ủy Tuyên Quang đổi mới và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, sơ kết, tổng kết việc tổ chức thực hiện các văn kiện của Đảng. Tỉnh ủy tăng cường phối hợp các lực lượng, các kênh kiểm tra, giám sát theo hướng văn kiện thuộc lĩnh vực nào thì giao cơ quan chuyên môn thuộc lĩnh vực đó chủ trì tham mưu, tổ chức đôn đốc việc thực hiện kết luận sau các đợt kiểm tra, giám sát.

Phát huy những kết quả thực hiện đề án, trong nhiệm kỳ này, Tỉnh ủy Tuyên Quang chú trọng đến chất lượng việc học tập, quán triệt nghị quyết đại hội Đảng các cấp, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp ủy đảng trong năm 2011. Tỉnh ủy tập trung rà soát, bổ sung chương trình hành động phù hợp chủ trương, đường lối của Đảng, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội XI của Đảng sớm đi vào cuộc sống./.

(Tạ Quang Dũng/ND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất