Thứ Bảy, 21/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 4/6/2013 17:45'(GMT+7)

U23 Việt Nam - Kashima Antlers: Tìm lại niềm tin!

Khi lượt đi V-League khép lại, U23 Việt Nam có gần 1 tuần tập trung dưới tay huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc. Vẫn có nhiều bộn bề, nỗi lo trong kế hoạch hướng đến SEA Games 2013. Như việc nhiều sao trẻ Sông Lam Nghệ An như Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Mạnh Hùng đang sa sút 4 trận gần đây ở V-League có cáng đáng được vị trí ở U23 hay không.
 
Hoặc trận đầu tiên được đá chính, bộ đôi trung phong Mạc Hồng Quân - Hà Minh Tuấn sẽ chơi cùng nhau, hay ông Phúc lại theo đuổi sơ đồ 4-5-1 từng trải qua nhiều thời kỳ từ Calisto, Goetz, Phan Thanh Hùng vẫn được trọng dụng. Ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự, ngôi sao Việt kiều mới về thử việc Michael Lê có thực sự là "hàng xịn" ở Pháp về hay không.
 
Rồi sơ đồ, bố trí nhân sự thế nào trong cảnh tiền vệ trụ Hoàng Thịnh dính chấn thương. Tân đội trưởng Văn Quyết thay thế Thành Lương là thủ lĩnh ở U23 Việt Nam cũng bị đau, chẳng khác gì như "rắn mất đầu" trong trận đầu tiên thử nghiệm đội hình, đánh giá chất lượng đội bóng.
 
Tất cả những thắc mắc, lo lắng từ dư luận sẽ phần nào được giải đáp trong trận giao hữu trên sân Hàng Đẫy vào 18h00 chiều 4/6, khi thuốc thử liều cao Kashima Antlers đến từ J-League là đối thủ được chờ đợi. Huấn luyện viên Cerezo vắng mặt, hoặc hàng loạt trụ cột như Juninho và Davi tuyển thủ Nhật Bản Iwamasa cũng được phép nghỉ. Nhưng với những tài năng mới nổi như Kamamura, Osako đang chơi U23 Nhật Bản, đội bóng Kashima Antlers vẫn nhỉnh hơn hẳn về thể hình, thể lực, chuyên môn so với thầy trò Hoàng Văn Phúc.

Ảnh minh họa

Thủ quân Văn Quyết (số 12) dính chấn thương ảnh hưởng không nhỏ
cơ hội giành chiến thắng của U23 Việt Nam trước đối thủ từ J-League

Chính tân huấn luyện viên U23 Việt Nam phải thừa nhận kỹ năng chơi bóng, tư duy chiến thuật của đối thủ quá tốt. Chắc chắn Kashima Antlers còn có lối đá xuất sắc hơn Kawasaki Frontale, khi đội bóng xếp thứ 8 J-League thua B.Bình Dương ở trận giao hữu 3 ngày trước.
Không quá khó nhận diện các đội bóng J-League luôn chọn việc kiểm soát thế trận, tạo áp lực liên tục với những pha đập nhả, phối hợp đa dạng để xuyên thủng hàng thủ đối phương.
 
Chính phó tướng tạm quyền Masatada không giấu giếm việc dùng 2 tiền đạo Osako - Toyokawa đá từ đầu và chơi pressing để có chiến thắng. Đây sẽ là màn thử thách cho khả năng phòng ngự của Mạnh Hùng và trung vệ Michael Lê trước các mũi tấn công đa dạng của đối thủ. Riêng hàng tiền vệ vắng Hoàng Thịnh, Văn Quyết cũng sẽ đối phó ra sao trước khả năng chơi bóng đa dạng của đối thủ. Nhất là tìm được sự kết nối với hàng công ở phía trên do Hồng Quân, Minh Tuấn đảm trách. Có lẽ vai trò xuyên phá sẽ do Văn Thắng, Hoàng Thiên đảm trách, khi Mạnh Dũng, Danh Ngọc sẽ xuất hiện ở trục giữa trong vai trò thu hồi bóng từ xa.
 
Đối thủ mạnh nên việc có chiến thắng là rất khó, song U23 Việt Nam phải chơi được, khẳng định được cá tính, bản sắc của mình. Bất luận thế nào, đây là trận mở màn hành trình dài phía sau để hướng đến SEA Games 27, nên ông Phúc cần học trò chơi hết sức mình để chứng tỏ năng lực và tìm những miếng ghép hoàn hảo nhất cho kế hoạch dài hơi tới đây. Không cần một chiến thắng song U23 Việt Nam cần một kết quả khả quan để tìm được niềm tin trước khó khăn đang chờ đợi trước mắt.
 
Dự đoán: Kashima Antlers thắng 2-1.

Theo VnMedia


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất