Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 8/10/2016 15:11'(GMT+7)

UBND Thành phố Hồ Chí Minh chính thức ban hành Quyết định quy định cụ thể về “Thư xin lỗi”

Giải quyết thủ tục hành chính cho dân.

Giải quyết thủ tục hành chính cho dân.

Theo đó, UBND thành phố đã quán triệt việc thực hiện xin lỗi người dân xuống tất cả quận, huyện, xã, phường. Trong thời gian tới, việc giám sát sẽ được siết chặt qua lượng hồ sơ trễ hẹn, số thư xin lỗi. Nếu quận, huyện nào có chênh lệch số liệu, người đứng đầu sẽ phải chịu trách nhiệm trước thành phố theo quy định.

Trách nhiệm thực hiện “Thư xin lỗi” phải do người đứng đầu cơ quan, đơn vị đó thực hiện. Nội dung “Thư xin lỗi” phải đảm bảo các thông tin sau: tên cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ; loại hồ sơ; số giấy tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả/biên nhận hồ sơ; tình trạng giải quyết hồ sơ; lý do trễ hạn; ngày hẹn trả kết quả giải quyết lần sau và phải kèm nội dung xin lỗi.

“Thư xin lỗi” qua thí điểm, được thực hiện 6 tháng qua tại các UBND xã, phường, thị trấn thông qua một hoặc một số cách làm như sau: có thể qua văn bản, qua tổng đài tin nhắn, hay trực tiếp gửi về cho người dân khi bị trễ hạn.

Trong thời gian qua, trên địa bàn thành phố, thì  UBND Quận 1 là đơn vị đầu tiên đã thực hiện “Thư xin lỗi” người dân khi không giải quyết đúng hẹn hồ sơ theo hạn định.

Báo cáo của Sở Nội vụ gửi UBND thành phố sau khi tiến hành kiểm tra 15 sở ngành, quận, huyện và 15 UBND xã, phường, thị trấn về tình hình cải cách hành chính và việc các cơ quan, đơn vị thực hiện thư xin lỗi do chậm giải quyết hồ sơ của người dân cho thấy bên cạnh các cơ quan thực hiện tốt việc Thư xin lỗi người dân, thì vẫn có không ít cơ quan “quên” xin lỗi người dân, làm nhân dân phải đi - lại nhiều lần phiền hà trong tiếp nhận cơ quan công quyền. Qua 6 tháng đầu năm 2016, qua thí điểm có quận Thủ Đức và Cục Thuế TP.HCM đang đứng đầu thành phố về số lượng thư xin lỗi với hơn 4.000 thư xin lỗi người dân do bị quá hạn giải quyết./.   

Phạm Hà Tĩnh
Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất