Thứ Ba, 1/10/2024
Thể thao
Thứ Năm, 31/3/2011 21:51'(GMT+7)

UEFA lo ngại “bóng ma” bạo lực bao phủ Euro 2012

Bóng đá Ba Lan thường xuyên vướng phải nạn Hooligan

Bóng đá Ba Lan thường xuyên vướng phải nạn Hooligan

Cuối tháng 1 vừa qua, hai nhóm CĐV Ba Lan đã ẩu đả sau trận đấu tại giải bóng đá nước này khiến một nam thanh niên 24 tuổi thiệt mạng. Trong khi đó, trận giao hữu giữa chủ nhà Ba Lan và Litva tuần trước cũng xảy ra bạo loạn. Hơn 60 kẻ quá khích tấn công cảnh sát bằng pháo sáng, chai lọ đã bị tạm giữ. Rất nhiều kẻ trong số đó thuộc thành viên tổ chức phát xít mới.
 
Đích thân chủ tịch UEFA Michel Platini tuyên bố sẽ không khoan nhượng đối với chủ nghĩa bạo lực trong thể thao đồng thời đề nghị phía Ba Lan cần có những biện pháp hạn chế bạo lực.
 
Đáp lại lời kêu gọi từ UEFA, Chính phủ Ba Lan đã công bố một loạt biện pháp siết chặt an ninh, trong đó có việc áp dụng hệ thống tối tân phát hiện gần 2000 kẻ quá khích bị cấm xuất hiện trong các trận đấu.
 
Trong lúc này, có thông tin cho rằng, UEFA đang cân nhắc không cho Ba Lan cùng đăng cai Euro 2012 vì không thể đảm bảo an ninh. Tuy nhiên, người đứng đầu BTC Euro 2012, ông Marcin Herra khẳng định chuyện đó không thể xảy ra.
 
“Đó không phải là vấn đề lớn đối với Ba Lan. Luật pháp của chúng tôi không khoan nhượng với nạn Hooligan. Hiện tại chúng tôi có danh sách khoảng 500 kẻ thường quấy rối. Chắc chắn chúng không thể làm ảnh hưởng tới sự kiện thể thao lớn tầm cỡ thu hút hàng triệu người hâm mộ chân chính. Do vậy, không có chuyện Ba Lan bị tước quyền đăng cai sự kiện này”./.

Theo VnMedia


 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất