Chủ Nhật, 22/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Tư, 24/10/2012 20:37'(GMT+7)

Ứng dụng công nghệ thông tin ứng phó biến đổi khí hậu

Tham dự Hội nghị có hơn 160 đại biểu đến từ hơn 20 quốc gia và tổ chức trên khắp thế giới. Riêng đoàn Việt Nam tham dự có các đại biểu đến từ Văn phòng Chính phủ; Các bộ: Tài nguyên và Môi trường, Thông tin và Truyền Thông, Công Thương, Ngoại giao, Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, Kế Hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải; Các Thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng; Đại học CNTT TP. Hồ Chí Minh và Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia cao cấp về CNTT đến từ các nước và một số Hãng trình bày và thảo luận chuyên sâu về ứng dụng CNTT với các chủ đề: Chính phủ điện tử, Công dân điện tử, Điện toán đám mây, Bảo mật an ninh, Quản lý CSDL lớn, Thông tin di động,…

Đây là những bài học kinh nghiệm từ thực tế triển khai các dự án ứng dụng CNTT trên khắp thế giới. Các bài học này sẽ giúp các đại biểu có một cái nhìn tổng thể về ứng dụng CNTT trên thế giới hiện nay, các thuận lợi và khó khăn, thách thức phải đối mặt và các xu hướng công nghệ mới.

Đặc biệt, Hội nghị năm nay đã đề cập nhiều về vấn đề ứng dụng CNTT trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tiết kiệm năng lượng và công nghệ xanh.

 Ảnh minh họa

 Đại biểu Việt Nam tham dự hội nghị

Giải thưởng “Chính phủ điện tử xanh”

Liên quan đến sự kiện này, tối ngày 19/10, Ban Tổ chức giải thưởng Chính phủ điện tử Châu Á FutureGov đã long trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng cho các cơ quan đã có thành tích ứng dụng CNTT xuất sắc.

Đây là giải thưởng duy nhất trên thế giới vinh danh các tổ chức và dự án tiêu biểu trong các lĩnh vực hành chính công, giáo dục và y tế của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Việt Nam năm nay có 15 dự án tham gia và có 04 dự án lọt vào vòng chung kết (shortlist) các giải thưởng.

Tổng cục Môi trường Việt Nam đã vinh dự được Ban tổ chức giải thưởng  FutureGov công bố:  Dự án “Tăng cường năng lực ứng dụng CNTT phục vụ công tác quản lý, điều hành và tác nghiệp của Tổng cục môi trường” đứng thứ 3 Châu Á Giải thưởng “Chính phủ điện tử xanh” năm 2012.

Đây là sự ghi nhận, đánh giá cao của các chuyên gia cao cấp và tổ chức uy tín trên thế giới về giải pháp kỹ thuật hợp lý, lựa chọn công nghệ đúng đắn và kết quả đóng góp hữu ích cho lĩnh vực bảo vệ môi trường của dự án./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất