Chủ Nhật, 22/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Năm, 18/10/2012 21:7'(GMT+7)

Triển lãm chuyên đề di động đầu tiên tại Việt Nam

trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Bắc Son (đứng giữa), Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân (thứ ba từ trái sang) và đại diện ban tổ chức, nhà tài trợ cắt băng khai mạc Triển lãm - Hội nghị quốc tế Mobile VietNam 2012.

trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Bắc Son (đứng giữa), Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân (thứ ba từ trái sang) và đại diện ban tổ chức, nhà tài trợ cắt băng khai mạc Triển lãm - Hội nghị quốc tế Mobile VietNam 2012.

 Triển lãm và Hội nghị quốc tế Mobile Vietnam 2012 diễn ra từ ngày 18-21/10 là sự kiện chuyên ngành đầu tiên về di động mang tầm cỡ quốc tế tại Việt Nam, được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông và là sân chơi dành cho tất cả các doanh nghiệp trong lĩnh vực di động, công nghệ thông tin trong nước và quốc tế.

Theo ông Nguyễn Bắc Son - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Triển lãm và Hội nghị quốc tế Mobile Vietnam 2012 là hoạt động thiết thực rất có ý nghĩa tới sự phát triển của Viễn thông - Công nghệ thông tin tại Việt Nam. Triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế hoạt động trong lĩnh vực di động, viễn thông, nội dung số… quảng bá sản phẩm của mình và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Triển lãm với khuôn viên rộng 4.000m2 đã thu hút nhiều hãng công nghệ lớn trong và ngoài nước như Sony, Samsung, VNPT…nhưng thiếu vắng một số tên tuổi lớn như Nokia, HTC, Microsoft, Intel…

Tại triển lãm, các hãng công nghệ đã phô diễn những sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất đang được người tiêu dùng ưu chuộng. Trong đó, VNPT - tập đoàn Bưu chính Viễn thông hàng đầu Việt Nam cũng tham dự với gian hàng rộng 240m2 mang thông điệp “Cuộc sống di động”, giới thiệu các dịch vụ di động Vinaphone, Mobifone và các dịch vụ giá trị gia tăng tiện ích đến khách hàng như SMS online, Mobile TV, Google SMS, Chacha Music, MoMo, MobiClip, MWorld…

Đây là những dịch vụ mang lại tiện ích học tập, giải trí, mua sắm mọi lúc mọi nơi một cách dễ dàng, thuận tiện; phục vụ cho “cuộc sống di động” của con người trong xã hội hiện đại.

Ảnh minh họa


Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Bắc Son và Tổng Giám đốc VNPT Vũ Tuấn Hùng, cùng lãnh đạo các Bộ, ngành thăm gian hàng của VNPT.


Đến với khu trưng bày của VNPT tại Triển lãm, khách hàng không chỉ được hướng dẫn sử dụng và trải nghiệm thực tế các sản phẩm, dịch vụ mới của VNPT mà còn được tham gia vào nhiều chương trình gameshow, tặng quà hấp dẫn như chụp ảnh 3D miễn phí, sử dụng miễn phí các dịch vụ như tải nhạc chờ, chơi game, cài đặt ứng dụng Chacha, Vinabox…

Ảnh minh họa


Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Bắc Son (thứ hai bên phải), Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân (ngoài cùng bên phải), Tổng Giám đốc VNPT Vũ Tuấn Hùng (thứ ba từ phải sang), cùng lãnh đạo, các Bộ, ngành chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng MobiFone (VNPT).


Trong khi đó các công ty sản xuất điện thoại di động như Sony, Samsung lại mang tới cho người dùng những trải nghiệm thú vị trên các sản phẩm mới như Galaxy Note II, máy tính bảng, loạt smartphone Sony Xperia…

Triển lãm không chỉ cho người xem cái nhìn toàn cảnh về ngành công nghiệp di động Việt Nam, mà còn giúp mở rộng hơn nữa cơ hội hợp tác quốc tế. Trong khuôn khổ triển lãm cũng diễn ra các hoạt động xúc tiến giao lưu, trao đổi hợp tác trong lĩnh vực di động giữa các doanh nghiệp, ngày hội việc làm.

Song song với Triển lãm là hội nghị quốc tế Mobile Vietnam 2012 với chủ đề “Tương lai ngành di động Việt Nam”, có vai trò định hướng chính sách phát triển thông tin di động, cuộc chiến giá cả sẽ ảnh hưởng tích cực, tiêu cực tới thị trường Việt Nam, giải pháp dịch vụ có khả năng cung cấp ra thị trường di động Việt Nam…

Dưới đây là một số hình ảnh khách VIP thăm quan các gian hàng tại Triển lãm:

Ảnh minh họa 

Thăm gian hàng Sony.

Ảnh minh họa


Tổng Giám đốc Sony Electronics Việt Nam giới thiệu bộ sản phẩm Sony Xperia mới cho các khách VIP.

 Ảnh minh họa


 Ghé thăm gian hàng Samsung.

 Ảnh minh họa


Chụp ảnh lưu niệm tai gian hàng VTC.

 Ảnh minh họa


 Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son (phải) cùng trải nghiệm nội dung 3D.


Tuệ Minh - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất