Chủ Nhật, 22/9/2024
Cuộc sống số
Chủ Nhật, 21/10/2012 20:41'(GMT+7)

Nhân tài Đất Việt 2012 vào vòng chấm sơ khảo

Theo thống kê của Ban tổ chức, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2012 trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin có 220 sản phẩm tham dự, trong đó, sản phẩm dự thi Giải thưởng ICT Thành công có 45 sản phẩm, và 175 sản phẩm dự thi Giải thưởng Nhân tài Đất Việt ICT Triển vọng.

Theo đánh giá sơ bộ của tiến sĩ Nguyễn Long - Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo Giải thưởng lĩnh vực CNTT, năm nay, chất lượng sản phẩm dự thi khá đồng đều. Nhiều cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức tham gia dự thi đã có sự chuẩn bị công phu, chất lượng sản phẩm tốt. Các sản phẩm ứng dụng CNTT khối giáo dục và đào tạo chiếm tỷ lệ lớn nhất với 40%, tiếp đó là các sản phẩm theo xu hướng mạng xã hội, đào tạo trực tuyến... Cũng có nhiều sản phẩm dự thi năm nay vẫn kiên trì theo đuổi chủ đề của nhiều năm như nhận dạng biển số, trình duyệt web...


Ảnh minh họa

Ban Giám khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2012 tiến hành chấm sơ khảo các sản phẩm tham dự Giải thưởng ở lĩnh vực Công nghệ thông tin trong cả ngày 21/10.

Nhân tài Đất Việt 2012 tiếp tục là nơi tôn vinh sản phẩm CNTT có tính ứng dụng cao. Những năm qua, điểm khác biệt giữa Giải thưởng Nhân tài Đất Việt với các giải thưởng trong lĩnh vực CNTT khác đó là việc tìm kiếm các sản phẩm CNTT hoàn thiện có tính ứng dụng cao.

Năm nay, giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT-truyền thông được chia làm hai nhóm giải: Giải thưởng ICT Thành công năm 2012 và Giải thưởng Nhân tài Đất Việt ICT Triển vọng năm 2012.


Ảnh minh họa

Tiến sĩ Nguyễn Long - Chủ tịch Hội đồng sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2012 lĩnh vực CNTT đã đánh giá, sản phẩm dự thi năm nay có chất lượng khá đồng đều, mặt bằng chung cao hơn năm trước.

Với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt CNTT Thành công, mọi cá nhân hoặc nhóm cá nhân (đại diện cho Tổ chức, Doanh nghiệp) là người Việt Nam ở trong và ngoài nước (bao gồm cả kiều bào Việt Nam ở nước ngoài) là chủ sở hữu sản phẩm CNTT thành công có giá trị khoa học và công nghệ đã thành công trong ứng dụng và kinh doanh, có đóng góp tích cực trong ứng dụng và phát triển CNTT, đặc biệt từ 3-5 năm trở lại đây đều có thể đăng ký tham dự.

Còn với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt CNTT- truyền thông Triển vọng, mọi cá nhân hoặc nhóm cá nhân (đại diện cho Tổ chức, Doanh nghiệp) là người Việt Nam ở trong và ngoài nước (bao gồm cả kiều bào Việt Nam ở nước ngoài) không giới hạn tuổi tác, ngành nghề có sản phẩm CNTT-TT mang tính sáng tạo cao, có triển vọng phát triển sản phẩm ứng dụng hiệu quả và rộng rãi đều có thể tham dự.

Được biết, sau buổi chấm sơ khảo hôm nay, Hội đồng sơ khảo sẽ lựa chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất lọt vào chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2012. Dự kiến, ngày 24/10/2012 tới, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2012 công bố kết quả vòng Sơ khảo của Giải thưởng năm nay./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất