Chủ Nhật, 22/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 22/9/2013 8:56'(GMT+7)

Ủng hộ trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh hơn 19 tỷ đồng

Tối 21/9, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Viettel tổ chức chương trình giao lưu, gặp gỡ kỷ niệm 5 năm chương trình “Trái tim cho em”.

Đến với buổi giao lưu đầy ý nghĩa này có sự xuất hiện của các khách mời đặc biệt: Bà Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Ông Trần Bình Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TH Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; Ông Lê Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; Ông Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh & Xã hội; Bà Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; Bà Hà Thị Liên, Phó Chủ tịch TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Ông Phạm Văn Quang, Phó Bí thư thường trực Đài TH Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Tấm lòng Việt; Ông Dương Văn Tính, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Tấm lòng Việt và nhiều khách mời quan trọng khác.

Chương trình “Trái tim cho em” ra đời năm 2008, từ thực tế có rất nhiều trẻ em trên mọi miền đất nước sinh ra với trái tim không khỏe mạnh, cần được mổ sớm nhưng hàng ngày phải vật lộn giữ sự sống chỉ vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. 5 năm qua bằng sự giúp sức của cả cộng đồng, chương trình Trái tim cho em nhận được sự ủng hộ của hơn 7.000 cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hảo tâm trong và ngoài nước với tổng số tiền là gần 90 tỉ đồng. Gần 2000 em nhỏ dưới 16 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ. Điều này đồng nghĩa với gần 2000 trái tim đã được chữa lành, giúp các em nhỏ không may mắn có cơ hội được sống và học tập bình thường như bạn bè đồng trang lứa.

Bên cạnh hoạt động hỗ trợ phẫu thuật chương trình tổ chức 15 đợt khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho 13.000 trẻ em nghèo của các tỉnh vùng sâu vùng xa nhằm phát hiện bệnh tim bẩm sinh sớm ở trẻ nhỏ để giúp các em được điều trị bệnh. 

Cùng với nỗ lực góp phần cứu sống cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh, Trái tim cho em cũng hướng đến việc nâng cao năng lực hoạt động cho các bệnh viện. Với 7 bệnh viện đã được hỗ trợ nâng cao năng lực, rất nhiều trang thiết bị mới phục vụ các ca mổ tim đã được chương trình hỗ trợ, cùng với các hoạt động nâng cao năng lực, qua đó, giúp các bệnh nhi tim tiếp cận cơ hội phẫu thuật nhanh chóng hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chúc mừng thành công của chương trình Trái tim cho em. Đồng thời, Phó Chủ tịch nước cũng cám ơn các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm trong, ngoài nước đã đồng hành cùng chương trình, góp phần cùng Đảng, Nhà nước Việt Nam thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Cảm động trước những chia sẻ, tâm sự của các bác sĩ, nhà hảo tâm, các em nhỏ trực tiếp được nhận hỗ trợ, Phó Chủ tịch nước hy vọng thời gian tới với chức năng kênh thông tin quan trọng của Đảng, Nhà nước, Đài Truyền hình Việt Nam tiếp tục phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel phát huy hơn nữa tinh thần “Trái tim vì trái tim”. Phó Chủ tịch nước mong muốn Bộ Y tể tiếp tục mở rộng nghiên cứu khoa học, phối hợp với các nước, tổ chức quốc tế thực hiện tốt việc phòng ngừa, chữa trị bệnh tim; tiếp thu các kỹ thuật tiên tiến giúp cho ngày càng nhiều trẻ em Việt Nam có được những trái tim khỏe mạnh.

Tại buổi giao lưu, khán giả truyền hình cả nước đã được gặp gỡ, chia sẻ với các khách mời, các nhà hảo tâm, các bệnh nhi đã, đang được chữa chạy. Để ủng hộ các bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh trên cả nước, trong đêm giao lưu, khán giả truyền hình cả nước đã ủng hộ hơn 19 tỷ đồng cho Quỹ tấm lòng Việt để tiếp tục thực hiện chương trình mổ tim nhân đạo cho trẻ em.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel vì có thành tích trong thực hiện chương trình “Trái tim cho em”, góp phần vào việc xây dựng xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Bộ Y tế tặng bằng khen cho 7 bệnh viện đồng hành cũng chương trình.

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen cho 11 bác sĩ có nhiều đóng góp cho chương trình. Ban tổ chức chương trình “Trái tim cho em” cũng tặng kỷ niệm chương và bằng chứng nhận cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu tích cực đồng hành cùng chương trình trong 5 năm qua.

Bảo Châu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất