Thứ Sáu, 27/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 12/6/2012 19:3'(GMT+7)

Văn phòng Xứ ủy Nam Bộ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân

 Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao Trương Hòa Bình; cùng nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí nguyên là cán bộ, chiến sĩ của Văn phòng Xứ ủy Nam Bộ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Lê Thanh Hải đã trân trọng trao tặng danh hiệu cao quý Anh hùng LLVTND cho Văn phòng Xứ ủy Nam Bộ. Đồng chí Lê Thanh Hải đánh giá cao cống hiến của Văn phòng Xứ ủy Nam Bộ, một tập thể trung thành, kiên cường, dũng cảm, mưu trí, hoạt động, chiến đấu ngay giữa Sài Gòn, sào huyệt đầu não của quân thù. Trong bối cảnh đó, cán bộ, đảng viên Văn phòng Xứ ủy đã xây dựng một cơ sở bí mật, khéo tạo bình phong che giấu hoạt động của một cơ quan lãnh đạo, nhờ đó giúp Thường vụ Xứ ủy Nam Bộ móc nối lại, gây dựng và giữ các đầu mối liên lạc trọng yếu của Đảng sau khi một số cơ sở trước đó bị lộ hoặc bị địch bắt. Văn phòng Xứ ủy cũng đã bảo vệ chu đáo, tuyệt đối an toàn cho đồng chí Lê Duẩn cùng nhiều lãnh đạo cao cấp của cách mạng lúc bấy giờ.

Theo bà Nguyễn Thị Loan, nguyên cán bộ Văn phòng Xứ ủy Nam Bộ, Văn phòng được thành lập năm 1956 và hoạt động đến năm 1957 tại số 29, đường Huỳnh Khương Ninh, quận 1, TP. Hồ Chí Minh (nay thuộc Khu phố 7, phường Đa Kao, quận 1). Ngoài các thành tích nổi bật như tạo bình phong che giấu hoạt động của một cơ quan lãnh đạo; gây dựng, móc nối liên lạc trọng yếu của Đảng; bảo vệ an toàn cho đồng chí Lê Duẩn, Văn phòng Xứ ủy còn cẩn thận mật giữ từng câu, từng đoạn của Bản Cương lĩnh cách mạng miền Nam do đồng chí Lê Duẩn viết ra. Nhờ đó, Bản Cương lĩnh đã được sao chép công phu và được gửi đi các nơi một cách an toàn…/.

Trần Xuân Tình

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất