Thứ Sáu, 27/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 30/5/2012 15:43'(GMT+7)

Vĩnh Long: Hoàn thành việc trùng tu, tôn tạo quần thể Khu tưởng niệm Cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng

Cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng

Cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng

Năm 2011, tỉnh Vĩnh Long đã đầu tư hơn 13 tỷ đồng để cải tạo, sửa chữa các hạng mục (cổng chính, cổng phụ, đền thờ, nhà lễ tân...); trồng cỏ, bồn hoa; trưng bày nội, ngoại thất để tạo vẻ mỹ quan, trang trọng cho Khu tưởng niệm. Các công trình xây dựng đường vào nhà thờ thân sinh Cố Chủ tịch, xây dựng kè bảo vệ bờ sông ông Me và nhà thờ thân sinh của Cố Chủ tịch cũng đã hoàn tất vừa tạo cảnh quan khang trang, sạch đẹp, vừa tạo thuận lợi cho du khách đi lại, thăm viếng trong quần thể Khu tưởng niệm Cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng.

Khu tưởng niệm được tỉnh xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2004 ngay tại quê hương đồng chí Phạm Hùng là ấp Long Thuận, xã Long Phước, huyện Long Hồ với tổng vốn đầu tư 18 tỷ đồng; rộng 3,2 ha, bao gồm nhà lễ tân, nhà tưởng niệm, nhà trưng bày. Ngoài ra, Khu tưởng niệm còn có 3 hạng mục ngoài trời được phục chế theo tỷ lệ 1/1, gồm: Phòng biệt giam khi đồng chí bị địch bắt đưa đi tù đày tại Côn Đảo, ngôi nhà làm việc của đồng chí tại Khu căn cứ Trung ương Cục miền Nam (Tây Ninh) và Căn phòng làm việc của đồng chí tại số 72 Phan Đình Phùng (Hà Nội), khu vực cảnh quan trồng cây xanh, thảm cỏ xung quanh của Khu tưởng niệm.

Mới đây, 2 trường học mang tên đồng chí là Trường Trung học phổ thông Phạm Hùng (huyện Long Hồ) và Trường Chính trị Phạm Hùng của tỉnh (ở phường 8, thành phố Vĩnh Long) đã đăng ký sẽ cùng Ban quản lý Khu tưởng niệm Cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng chăm sóc cảnh quan, cây xanh, thảm cỏ... trong Khu tưởng niệm. Đồng thời hai trường sẽ tổ chức tìm hiểu, giới thiệu sâu rộng về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp cách mạng của đồng chí đến học sinh trong tỉnh; tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh của trường đến tham quan Khu tưởng niệm, góp phần giáo dục truyền thống đối với thế hệ trẻ và thể hiện lòng thành kính, tri ân với Cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng - Người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người lãnh đạo tài năng có uy tín của đất nước, người con kiên trung của quê hương Vĩnh Long./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất