Thứ Năm, 3/10/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 7/11/2010 13:56'(GMT+7)

Thua Triều Tiên, đội tuyển Việt Nam đứng cuối cùng giải bóng đá VFF SONHAF Cup 2010

Trong trận đấu diễn ra trước đó, Singapore bất ngờ hạ U23 Hàn Quốc 2-0 với cú đúp của tiền đạo Duric. Đây là kết quả giúp cho ĐT Việt Nam nuôi lại chút hy vọng mong manh về cơ hội giành chức vô địch, nếu đánh bại CHDCND Triều Tiên với khoảng cách… 3 bàn.

Do Việt Thắng bị chấn thương, HLV Calisto bố trí tiến đạo Sỹ Mạnh đá chính ngay từ đầu. Triều Tiên nhập cuộc khá chậm vì chỉ cần một trận hòa là họ lên ngôi vô địch.

Phút thứ 7, ĐT Việt Nam có pha tấn công đầu tiên về phía cầu môn của đối phương, sau pha phối hợp với Tấn Tài, Minh Phương có cú sút căng, bóng đi sạt cột dọc.

Phút 9, Triều Tiên đáp trả khi Rin Jin Hyok tung ra cú sút căng khiến thủ môn Hồng Sơn phải mất hai nhịp mới ôm gọn được bóng.

Phút 20, đội trưởng Minh Phương tiếp tục có cơ hội dứt điểm sau pha phối hợp và xâm nhập vòng cấm với Vũ Phong, nhưng rất tiếc bóng lại đi vọt xà ngang.

Phút 33, Triều Tiên chút nữa đã có bàn mở tỉ số nếu Hồng Sơn nỗ lực cản phá thành công pha đối mặt của Ri Myoung Run. Sau tình huống này, Hồng Sơn đã bị đau và phải nhờ đến sự chăm sóc của các bác sĩ mới có thể tiếp tục thi đấu.

Bước vào hiệp 2, HLV Jo In Chol có sự điều chỉnh chiến thuật khi để các học trò dâng cao tấn công. Ngay lập tức, Ri Myoung Jun có pha dứt điểm nhưng Phước Tứ đã kịp thời cản phá.

Phút 53, Sỹ Mạnh bay người đánh đầu từ đường tạt bóng của Quang Thanh nhưng bóng không đi trúng đích.

Phút 55, Triều Tiên có bàn thắng mở tỉ số 1-0 sau pha đánh đầu của An Il Bom. Cầu thủ số 10 có cú lắc đầu khá kỹ thuật trong tư thế không bị ai kèm, đánh bại thủ môn Hồng Sơn.

Phút 61, Sỹ Mạnh phải rời sân sau khi bị chuột rút, người vào thay là Minh Châu và Quang Hải được đẩy lên đá tiền đạo.  Đang dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ thì các học trò của HLV Calisto đã phải nhận một bàn thua thứ hai.

Phút 67, Kang Kuk Chol phá bẫy việt vị và vượt qua thủ môn Hồng Sơn rồi căng ngang cho Rim Chon Min dứt điểm vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0.

Trong những phút còn lại, ĐT Việt Nam không thể tìm được đường vào khung thành của Kim Myoung Gil nên đành chấp nhận trận thua thứ hai tại giải. Với trận thua này ĐT Việt Nam xếp cuối cùng tại giải.

Đội tuyển CHDCND Triều Tiên lên ngôi vô địch một cách xứng đáng. Ảnh: Khánh Trình
Đội tuyển CHDCND Triều Tiên lên ngôi vô địch một cách xứng đáng. Ảnh: Khánh Trình

Xếp hạng:

 
Đội
Tr
T
H
B
HS
Đ
1
CHDCND Triều Tiên
3
2
1
0
5-2
7
2
Singapore
3
1
1
1
4-3
4
3
U23 Hàn Quốc
3
1
1
1
3-3
4
4
Việt Nam
3
0
1
2
1-5
1

 
Kết quả chung cuộc:

- Đội tuyển CHDCND Triều Tiên giành chức vô địch (Cúp và 25.000 USD)

- Đội tuyển Singapore giành ngôi á quân (10.000 USD)

- Đội tuyển U23 Hàn Quốc xếp thứ ba (5.000 USD)

Theo Lao Động

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất