Thứ Hai, 7/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 24/2/2012 23:6'(GMT+7)

Việt – Lào cùng học hỏi kinh nghiệm phát triển

Sau khi nghe báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội tại tỉnh Gia Lai, ông Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các thành viên của đoàn đại biểu nước Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Gia Lai cùng chia sẻ những khó khăn và thuận lợi trong việc xây dựng và phát triển kinh tế của đất nước cũng như địa phương, qua đó xây dựng mối quan hệ thân thiện Việt – Lào và trên tinh thần giúp đỡ nhau cùng phát triển.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, chuyến viếng thăm này nhằm trao đổi kinh nghiệm phát triển của hai nước. Ngoài báo cáo trực tiếp của lãnh đạo tỉnh Gia Lai, hai bên sẽ có những cuộc trao đổi, mạn đàm để có thể giải quyết trực tiếp các vấn đề, nêu lên những kinh nghiệm, cách làm tốt.

Tại buổi làm việc, hai bên đã chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm về việc xây dựng nông thôn mới, việc chuyển đổi rừng nghèo sang trồng cao su và trồng các loại cây công nghiệp khác như hồ tiêu, ca cao và công tác quản lý, bảo vệ rừng…

Đại diện đoàn cấp cao Chính phủ Lào, Thủ tướng Thongsing Thammavong bày tỏ vui mừng đến thăm tỉnh Gia Lai và cảm ơn sự đón tiếp rất trọng thị, thân tình của lãnh đạo, nhân dân các địa phương và Chính phủ Việt Nam.

Thủ tướng Thammavong cho rằng, điều đó thể hiện tình cảm sâu đậm, thân tình, đoàn kết đặc biệt hiếm có giữa hai Đảng, hai Chính phủ và nhân dân hai nước.

Thủ tướng Thongsing Thammavong và Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ hài lòng về mối quan hệ đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào ngày càng được củng cố và tăng cường, hợp tác thương mại và đầu tư có tốc độ tăng trưởng cao là cơ sở vững chắc để tăng cường quan hệ tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian tới.

Cũng tại buổi gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm lần này, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Gia Lai và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã trao tặng hai tỉnh của nước bạn Lào là Luông Nậm Thà và At To Pư số tiền 40.000 USD./.

Phạm Duy/VOV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất