Thứ Sáu, 20/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 14/4/2010 22:23'(GMT+7)

Việt Nam - Algeria coi trọng phát triển quan hệ bạn bè truyền thống

Việt Nam - Algeria coi trọng phát triển quan hệ bạn bè truyền thống

Việt Nam - Algeria coi trọng phát triển quan hệ bạn bè truyền thống

Hội đàm với Tổng thống Algeria Abdelaziz Bouteflica, chiều 14/4 (theo giờ Hà Nội) tại thủ đô Algeria, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã thông báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, đánh giá cao những thành tựu mà nhân dân Algeria đạt được trong việc thực hiện chính sách hòa hợp, hòa giải dân tộc và trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước; đồng thời bày tỏ hài lòng về sự phát triển tích cực trong quan hệ giữa hai nước thời gian qua.

Chủ tịch nước cũng khẳng định, trong chính sách đối ngoại của mình, Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ với Algeria, coi Algeria là một đối tác ưu tiên trong các nước bạn bè truyền thống của Việt Nam tại khu vực Bắc Phi và trên thế giới.

Tổng thống Abdelaziz Bouteflica khẳng định, chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết có ý nghĩa quan trọng, đưa quan hệ hữu nghị hợp tác truyền thống giữa hai nước lên một tầm cao mới.

Tổng thống Abdelaziz Bouteflica bày tỏ trân trọng những kỷ niệm tốt đẹp của tình hợp tác chiến đấu Việt Nam- Algeria trong công cuộc giải phóng dân tộc trước đây, chúc mừng Nhà nước và nhân dân Việt Nam về những thành tựu đạt được công cuộc xây dựng đất nước ngày nay, nhất là những nỗ lực của Việt Nam nhằm vượt qua những ảnh hưởng tiêu cực của suy thoái kinh tế thế giới, tiếp tục là một trong những nền kinh tế phát triển năng động, hấp dẫn tại châu Á – Thái Bình Dương.

Tổng thống Bouteflica khẳng định, trong chính sách đối ngoại của mình, Algeria đặc biệt coi trọng phát triển quan hệ với Việt Nam là một nước bạn bè truyền thống tại châu Á.

Hai nhà lãnh đạo dành nhiều thời gian thảo luận các phương hướng và biện pháp cụ thể nhằm tăng cường thúc đẩy và mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước, đặc biệt trong các lĩnh vực dầu khí, thương mại, xây dựng và hợp tác lao động…, đồng thời trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm.

Hai bên nhất trí tăng cường trao đổi đoàn các cấp và hoan nghênh việc ký kết nhiều Hiệp định, Thỏa thuận hợp tác trong chuyến thăm này, tạo thêm khuôn khổ pháp lý thuận lợi cho việc thúc đẩy hợp tác song phương.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã trân trọng mời Tổng thống Abdelaziz Bouteflica sang thăm hữu nghị chính thức Việt Nam. Tổng thống Abdelaziz Bouteflica chân thành cảm ơn và vui vẻ nhận lời mời.

Bên cạnh hội đàm giữa hai nguyên thủ quốc gia, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường và lãnh đạo các Bộ, ngành hai nước đã trực tiếp làm việc về các phương hướng và biện pháp cụ thể nhằm mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực mà hai nguyên thủ đã đề cập trong hội đàm; nhất trí phối hợp để chuẩn bị cho kỳ họp Uỷ ban Liên chính phủ Việt Nam – Algeria lần thứ 9 trong năm 2010 đạt kết quả cao.

TG-Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất