Chủ Nhật, 29/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 12/10/2009 21:29'(GMT+7)

Việt Nam chuẩn bị cho năm Chủ tịch ASEAN 2010

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm: Việt Nam sẽ hoàn thành thành tốt vai trò Chủ tịch ASEAN 2010 với quyết tâm chính trị cao

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm: Việt Nam sẽ hoàn thành thành tốt vai trò Chủ tịch ASEAN 2010 với quyết tâm chính trị cao

Chiều nay 12/10, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia (UBQG) về ASEAN 2010, đã chủ trì phiên họp lần thứ 2 của UBQG nhằm rà soát công tác chuẩn bị cho việc Việt Nam đảm nhận chức Chủ tịch ASEAN 2010.

Kể từ cuộc họp lần thứ nhất, các Tiểu ban của UBQG đã nhanh chóng kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng và triển khai lộ trình công tác. Đến nay, các Tiểu ban đã cơ bản hoàn thành một số công việc lớn như: xây dựng các đề án cho từng mảng công việc cụ thể, đề xuất chủ đề của năm ASEAN 2010, tổ chức cuộc thi sáng tác thiết kế biểu trưng ASEAN 2010, triển khai xây dựng Website năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN, tiến hành khảo sát và kiến nghị các địa điểm tổ chức các Hội nghị chính trong năm ASEAN 2010.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm hoan nghênh các thành viên UBQG và các Bộ, ngành liên quan đã chủ động và hợp tác chặt chẽ với nhau trong việc triển khai lộ trình công tác của UBQG.

Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành và địa phương cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ và khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị với quyết tâm chính trị cao để sẵn sàng tiếp nhận vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2010.

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm nhấn mạnh việc đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN 2010 là cơ hội tốt để thể hiện quyết tâm của Việt Nam cùng với các nước xây dựng thành công Cộng đồng ASEAN vào năm 2015.

Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất