Thứ Ba, 24/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 24/8/2009 14:30'(GMT+7)

Việt Nam chuẩn bị tốt nhất cho Asian Indoor Games 3

Vừa qua, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Asian Indoor Games 3 đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu Hội nghị Trưởng đoàn các quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự đại hội thể thao trong nhà châu Á (Asian Indoor Games) lần thứ 3. Theo đó, Hội nghị lần này sẽ được tổ chức tại 2 địa điểm là Hà Nội và Tp.HCM, vào các ngày 27/8 và ngày 29/8.

Tại Cuộc họp này sẽ quyết định số lượng vận động viên (VĐV) cũng như số lượng môn thi đấu tại Đại hội. Sự góp mặt của Trưởng đoàn các quốc gia và vùng lãnh thổ, đại diện các Liên đoàn thể thao châu Á, quan chức cao cấp của Hội đồng Olympic châu Á (OCA) sẽ nâng tầm cho vị thế chủ nhà của Việt Nam. Ở cả hai phiên họp tại Hà Nội và Tp.HCM, các thành viên sẽ được nghe Ban Tổ chức AIG 3 báo cáo về công tác chuẩn bị cho đại hội, những vấn đề có liên quan cũng như thực địa các địa điểm tổ chức thi đấu.

Ông Hoàng Vĩnh Giang – Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Quốc gia cho biết, đến thời điểm hiện tại đã có 41 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham dự đại hội. Ban Tổ chức vẫn đang chờ đăng ký của 4 đoàn còn lại là Afghanistan, Palestin, CHDCND Triều Tiên và Đông Timor, dự kiến sẽ “chốt lịch” đúng Hội nghị Trưởng đoàn.

Là chủ nhà của AIG, Việt Nam dự kiến đón tiếp 10.000 khách mời tham dự Đại hội, trong đó có gần 1.000 quan chức và lãnh đội; 5.000 VĐV, HLV; 2.000 phóng viên thuộc 45 quốc gia và vùng lãnh thổ tới Việt Nam tác nghiệp. Để làm tốt công tác đón tiếp, hướng dẫn các đoàn tới Việt Nam, Ban Tổ chức AIG 3 đã tuyển chọn khoảng 7.000 tình nguyện viên tham gia phục vụ Đại hội.

Về hệ thống cơ sở vật chất, hầu hết các địa điểm tham gia tổ chức tại Hà Nội, Tp.HCM, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Ninh đều đã được chỉnh trang, nâng cấp hoặc xây mới. Riêng công trình quan trọng nhất của đại hội, Cung điền kinh trong sân đang gấp rút hoàn tất và sẽ được khai trương vào ngày 2-9. Kể từ ngày 15-9, tất cả các địa điểm đều sẵn sàng chờ ngày khai mạc./.

Thành Đoàn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất