Thứ Năm, 3/10/2024
Thể thao
Thứ Tư, 17/11/2010 15:30'(GMT+7)

Nhận định ngày thi đấu thứ 5 tại ASIAD 16

Tính đến thời điểm này vẫn chưa có huy chương vàng nào giành được trong bảng thành tích của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAN Games lần thứ 16.

Ở lượt trận bán kết các hạng cân đối kháng của môn wushu diễn ra vào tối 16/11, có 3 trong tổng số 5 vận động viên (VĐV) Việt Nam giành chiến thắng và có mặt trong trận chung kết là Nguyễn Thị Bích (hạng 52 kg nữ), Phan Văn Hậu (hạng 56 kg nam) và Nguyễn Văn Tuấn (hạng 65 kg nam).

Trong ngày thi đấu cuối cùng của môn wushu tại Á vận hội lần này, 3 võ sỹ sẽ gánh trách nhiệm giành thành tích tốt nhất cho đội tuyển wushu và có thể là những tấm HCV đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam. Tuy nhiên, cơ hội đã giảm đi rất nhiều khi các đối thủ của chúng ta trong trận chung kết đều là các võ sỹ Trung Quốc – nước chủ nhà của Á vận hội và là quê hương của môn võ này.

Trong khi wushu thi đấu ngày cuối cùng thì các võ sỹ taekwondo mới bước vào những trận ra quân. Dương Thanh Tâm đánh trận tiên phong với đối thủ Lai Ting Chin của Đài Loan (Trung Quốc) ở hạng 74 kg nam. Tiếp đó nữ lực sĩ Vũ Thị Hậu sẽ gặp đối thủ Shu Chun của Đài Loan (Trung Quốc) ở hạng 49 kg. Vào buổi chiều, võ sĩ kỳ cựu Nguyễn Trọng Cường sẽ vào trận ở hạng cân 87 kg.

Theo đánh giá của trưởng bộ môn taekwondo Vũ Xuân Thành, các nội dung mà võ sỹ Việt Nam tham dự ngày 17/11 đều không phải là thế mạnh nhưng lại là những VĐV rất có kinh nghiệm và tại Á vận hội năm nay, đội tuyển đặt kỳ vọng rất nhiều ở hạng cân nhỏ của nữ.

Sau ngày 16/11 không giành được tấm huy chương nào, hôm nay (17/11), khả năng đội tuyển bắn súng Việt Nam tiếp tục lại một ngày trắng tay khi cả 3 nội dung mà các xạ thủ tham dự đều không phải là thế mạnh.

Ở nội dung 25m súng ngắn tiêu chuẩn nam, bộ ba Bùi Quang Nam, Nguyễn Mạnh Tường, Phạm Anh Đạt không được đánh giá cao ở đấu trường châu lục và chỉ hy vọng phấn đấu lọt vào tốp 5. Hai nội dung còn lại là 10m súng trường di động nam với Đỗ Đức Hùng, Ngô Hữu Vượng, Trần Hoàng Vũ và 50m súng trường ba tư thế nữ của Lương Thị Bạch Dương cũng không có mục tiêu huy chương.

Ở môn bơi, Hoàng Quý Phước và Phạm Thị Huế, Nguyễn Thị Kim Tuyến sẽ tranh tài ở nội dung 100m tự do nam, 200m ếch nữ và 100m ngửa nữ. Đây là những nội dung sở trường của các VĐV này nhưng khả năng tạo ra bất ngờ gần như không có.

Chưa bước vào vòng tranh chấp huy chương nhưng tay vợt Nguyễn Tiến Minh chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm lớn khi anh có trận ra quân ở nội dung đơn nam vào lúc 13g30 chiều 17/11. Đối thủ của Tiến Minh là tay vợt Ấn Độ - Parupalli Kashyap. Dù chỉ đứng thứ 32 trên bảng xếp hạng thế giới nhưng Kashyap đã đánh bại Tiến Minh trong cả hai lần gặp nhau. Hy vọng sau hơn 1 tháng tập huấn tại Indonesia cùng chuyên gia Asep Suharno, Tiến Minh sẽ có khởi đầu thuận lợi tại ASIAN Games năm nay và trả thành công món nợ.

Ở môn quần vợt, sau khi thua tan nát ngay vòng đầu nội dung đồng đội, hôm nay, các tay vợt Việt Nam tranh tài ở nội dung đơn và đôi: Đỗ Minh Quân gặp Pavivar của Oman, Nguyễn Hoàng Thiên gặp Jeetendra của Nepal và Trần Lam Anh gặp Ayu Kade (Indonesia). Ở nội dung đôi nam và đôi nữ, cặp Đỗ Minh Quân/Lê Quốc Khánh sẽ gặp các đối thủ người Qatar còn Lam Anh/Mai Huỳnh gặp các tay vợt Uzbekistan.

Ở môn bóng bàn, các tay vợt Việt Nam đang có phong độ khá tốt. Hôm nay, đôi Mỹ Trang/Xuân Hằng sẽ thi đấu ở vòng 1/16 đôi nữ gặp đối thủ Feng Wei/Yuegu (Singapore), đôi Lương Thị Tám/Phạm Thiên Kim sẽ gặp Fukuhara/Ishikawa (Nhật Bản), trong khi cặp Trần Tuấn Quỳnh và Đoàn Kiến Quốc sẽ gặp Ma Long (Trung Quốc) và Songman (CHDCND Triều Tiên) ở vòng 1/16 đơn nam.

Sau thất bại nặng nề tại nội dung ca-rom 3 băng đơn nam với việc Lý Thế Vinh và Dương Anh Vũ cùng bị loại ở vòng bán kết trước các tay cơ Nhật Bản, hy vọng giành huy chương của đội tuyển bia snoker Việt Nam lại được đặt vào nội dung pool – vốn không phải là thế mạnh của Việt Nam. Đầu giờ chiều, Nguyễn Phúc Long sẽ gặp Sutani Nader Khan của Afghanistan trong trận đấu ở vòng 1/16 pool 9 bóng đơn nam và trước đó, Dương Thúy Vi gặp tay cơ người Ấn Độ - Gowda Indira ở vòng 1/16 nội dung pool 8 bóng đơn nữ. Ở nội dung pool 9 bóng đơn nữ Đoàn Thị Ngọc Lệ và Dương Thúy Vi gặp Chou Chieh Yu, Lin Yuan Chun của Đài Loan (Trung Quốc)./.

VOVNews
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất