Thứ Bảy, 12/10/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 4/6/2010 8:42'(GMT+7)

Việt Nam đã vượt qua khủng hoảng toàn cầu và thành công hơn nhiều nước khác

Chuyên gia kinh tế trưởng của WB Martin Rama phát biểu tại cuộc họp báo trước thềm Hội nghị CG giữa kỳ  năm 2010

Chuyên gia kinh tế trưởng của WB Martin Rama phát biểu tại cuộc họp báo trước thềm Hội nghị CG giữa kỳ năm 2010

Ông Martin Rama cho rằng điều đó thể hiện qua tốc độ tăng trưởng GDP cao, mức lạm phát chấp nhận được.

Kết qủa đó là do Chính phủ đã có những ứng phó kịp thời với những biến động kinh tế. Từ đầu năm 2010 đến nay, Chính phủ Việt Nam đã và đang có những điều hành chính sách tích cực nhằm cân bằng cán cân thương mại và ngân sách.

Ông Martin Rama nhấn mạnh, điều quan trọng là doanh nghiệp và người dân đã có niềm tin vào kết quả kinh tế, ví dụ cụ thể là sự ổn định tỷ giá đã được duy trì khá tốt...

Đại diện các Tổ chức tài chính quốc tế cũng đã nêu ra những ý kiến thể hiện những mối quan tâm của các nhà tài trợ.

Giám đốc WB tại Việt Nam Victoria Kwawa cho biết, một trong những vấn đề quan tâm ưu tiên của các nhà tài trợ chính  là cải thiện cơ sở hạ tầng tại Việt Nam, điều này không chỉ phục vụ cho nhu cầu người dân mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc hạ thấp chi phí kinh doanh của các doanh nghiệp, hạt nhân phát triển kinh tế.

Hội nghị CG giữa kỳ lần này sẽ hướng vào những nội dung: Đánh giá tình hình kinh tế vĩ mô và các ưu tiên chính sách cho năm 2010; Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội quốc gia 2011-2020 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2011-2015; Đối phó với thách thức biến đổi khí hậu.

Một trong những hoạt động gắn với Hội nghị CG là Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam xoay các vấn đề: Cảm nhận môi trường đầu tư trong nước; Cơ sở hạ tầng; Phát triển nguồn nhân lực; Cải cách hành chính và Thuế.

Hội nghị giữa kỳ lần này cũng sẽ tổ chức các chuyến đi thực địa các dự án đã được triển khai như: Dự án trường học, các dự án cấp nước và môi trường tại Tỉnh Kiên Giang.

Theo Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất