Thứ Bảy, 12/10/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 2/6/2010 8:50'(GMT+7)

Từ 1/6, giá gas giảm 13.000 đồng/bình

Cụ thể, theo thông báo mới phát đi từ các công ty gas như Saigon Petro, Vinagas, Gia Đình Gas, VT Gas, Petro Việt Nam..., kể từ 7h30 phút sáng nay, giá gas bán lẻ đến tay người tiêu dùng sẽ là 262.000 đồng/bình 12 kg, giảm 13.000 đồng/bình 12 kg so với mức giá hiện tại.

Nguyên nhân chính của việc giảm giá lần này là do giá gas trên thị trường thế giới giao tháng 6 đã giảm 50 USD/tấn so với tháng 5, xuống còn 670 USD/tấn. Với mức giá này, quy đổi ra tiền Việt Nam, giá gas hiện tại sẽ được giảm 13.000 đồng/bình 12 kg.

Như vậy, kể từ đầu năm đến nay giá gas đã 2 lần điều chỉnh giảm. Lần đầu vào tháng 2, với mức giảm khoảng 4.000 đồng/bình 12 kg. Lần thứ 2, từ 1/6 giảm 13.000 đồng/bình 12 kg.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV VnMedia lúc 9h sáng nay tại một số cửa hàng phân phối mặt hàng này tại Hà Nội cho thấy, giá bán lẻ hầu hết các cửa hàng vẫn đang được giữ nguyên mức giá cũ, phổ biến ở mức 290.000 đồng/bình 12 kg.

Theo bà Tô Thị Lý, chủ cửa hàng Shell gas tại 224 Lê Duẩn: "Hiện tại cửa hàng chưa nhận được thông báo giảm giá của bất kỳ nhà phân phối nào. Vì vậy cho đến thời điểm này chúng tôi vẫn phải bán với mức giá như cũ”.

Chủ cửa hàng Ngọn lửa thần tại 261 Giảng Võ cho biết: "Thông thường, khi các công ty gas trong nước thông báo giảm giá bán trên các phương tiện thông tin đại chúng, cửa hàng sẽ không nhận được ngay, phải đến cuối giờ chiều hoặc ngày hôm sau mới có thông báo chính thức về việc điều chỉnh này. Vì vậy, khi chưa nhận được thông báo đương nhiên chúng tôi vẫn phải giữ mức giá như cũ".

Trao đổi với PV VnMedia về vấn đề này, ông Đỗ Trung Thành, phó phòng kinh doanh Sài Gòn Petro cho biết: Ngày hôm qua, công ty đã có công văn gửi xuống tất cả các đại lý về việc giảm giá gas trong nước kể từ sáng nay. Tổng đại lý có nhiệm vụ thông báo cho tất cả cửa hàng phân phối của mình về mức giá này. Tuy nhiên do hệ thống đại lý của công ty quá nhiều nên không thể kiểm soát hết mức giá bán lẻ ra thị trường, đặc biệt từ những cửa hàng nhỏ lẻ.

Ông cho biết thêm, hiện tại cũng có rất nhiều cửa hàng nhỏ lẻ khi nhận thông báo giảm giá bán nhưng vẫn cố tình phớt lờ, không giảm giá bán nhằm kiếm lời từ khoản chênh lệch này. Vì vậy, trước khi mua người tiêu dùng nên tìm hiểu thông tin về giá bán lẻ thông qua các phương tiện thông tin đại chúng để yêu cầu các cửa hàng giảm giá bán, bảo vệ quyền lợi của chính mình.

Minh Hường - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất