Chủ Nhật, 22/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Năm, 15/11/2012 15:55'(GMT+7)

Việt Nam lần đầu đạt giải Vàng chất lượng dịch vụ EMS

VNPost Express là 1 trong 18 nhà cung cấp được nhận giải Vàng về chất lượng dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế. Ảnh: M.T

VNPost Express là 1 trong 18 nhà cung cấp được nhận giải Vàng về chất lượng dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế. Ảnh: M.T

Đây là lần đầu tiên dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế của VNPost Express giành được giải Vàng chất lượng. Chính thức kết nối với mạng lưới EMS quốc tế, đồng thời bắt đầu thực hiện việc trao đổi dữ liệu điện tử trên mạng với các nước thành viên khác trong Hiệp hội EMS quốc tế từ 2009, liên tiếp trong 2 năm 2009 và 2010, VNPost Express đều đạt giải Bạc về chất lượng dịch vụ EMS.

Đại diện VNPost Express cho biết, theo quy định của Hiệp hội EMS quốc tế, để đạt được giải Vàng về chất lượng dịch vụ EMS năm 2011, bưu chính các nước cần đạt được tỷ lệ tối thiểu tương ứng cho cả 5 tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ, bao gồm: phát đúng chỉ tiêu thời gian (95%); chi tiết phát có trong hệ thống tra cứu (97%); chi tiết bưu gửi hàng nhập có trong hệ thống tra cứu (98%); truyền dữ liệu tra cứu đúng chỉ tiêu thời gian (97%); và chất lượng dịch vụ khách hàng trả lời đúng chỉ tiêu thời gian (97%).

Cụ thể, với việc đáp ứng được cả 5 tiêu chí trên trong năm ngoái, VNPost Express đã lọt vào danh sách 18 nhà cung cấp được trao giải Vàng chất lượng dịch vụ EMS 2011. Trong đó, 2 chỉ tiêu quan trọng là chỉ tiêu phát hàng và chỉ tiêu truyền dữ liệu tra cứu số liệu điện tử qua mạng của VNPost Express đều đạt tỷ lệ rất cao, lần lượt là 100% và 98%.

EMS1.jpg

Đại diện Công ty VNPost Express (giữa) nhận giải Vàng chất lượng EMS năm 2011 (Nguồn: VNPost Express).

Theo báo cáo đánh giá chất lượng dịch vụ EMS năm 2011 của bưu chính các quốc gia, vùng lãnh thổ là thành viên Hiệp hội EMS quốc tế, trong tổng số 41 nhà cung cấp dịch vụ EMS được nhận giải thưởng năm 2011, có 18 đơn vị đạt giải Vàng (tăng thêm 4 đơn vị so với năm 2010), 18 đơn vị đạt giải Bạc (giảm 3 đơn vị so với 2010) và 5 đơn vị đạt giải Đồng (giảm 4 đơn vị so với 2010). Lễ trao giải thưởng chất lượng dịch vụ EMS năm 2011 đã diễn ra trong khuôn khổ Đại hội đồng EMS 2012 (bất thường) tại Doha, Qatar vào tháng 10/2012.

Trao đổi với ICTnews về giải Vàng mới nhận được, ông Lê Quốc Anh - TGĐ Công ty VNPost Express nhấn mạnh, giải Vàng chất lượng dịch vụ năm 2011 là một mốc đánh dấu sự ghi nhận, đánh giá cao của quốc tế đối với những nỗ lực, cố gắng của Bưu chính Việt Nam trong việc triển khai cung cấp dịch vụ EMS quốc tế.

“Có được kết quả này không thể không kể đến những đóng góp của các Bưu điện tỉnh, thành phố. Bởi lẽ, thời gian qua, các Bưu điện địa phương đã phối hợp chặt chẽ với VNPost Express để tổ chức tốt việc phát và nhập thông tin báo phát đạt tỷ lệ cao, góp phần từng bước cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ EMS”, ông Quốc Anh chia sẻ.

Cũng theo đại diện VNPost Express, thời gian tới, đơn vị này sẽ tiếp tục đảm bảo duy trì tốt các tiêu chí đánh giá chất lượng của Hiệp hội EMS quốc tế nhằm góp phần gia tăng sản lượng, doanh thu EMS quốc tế về Việt Nam.

Danh sách 41/176 thành viên Hiệp hội EMS quốc tế giành giải chất lượng dịch vụ 2011

- 18 quốc gia, vùng lãnh thổ đạt giải Vàng: Azerbaijan, Belarus, El Salvador, Đức, Hong Kong (Trung Quốc), Hungary, Israel, Nhật, Hàn Quốc, Lithuania, Macao (Trung Quốc), Malaysia, Malta, Singapore, Slovakia, Tây Ban Nha, Vanuatu và Việt Nam.

- 18 nước đạt giải Bạc: Barbados, Belize, Brazil, Hy Lạp, Ý, Kazakhstan, Latvia, Maldives, Moldova, Hà Lan, Na uy, Ba Lan, Slovenia, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Thái Lan, Uruguay và Mỹ.

- 5 nước đạt giải Đồng: Australia, Cayman Islands, Estonia, Ethiopia và Phần Lan.


Theo ICTnews
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất