Thứ Hai, 30/9/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 20/12/2013 11:26'(GMT+7)

Việt Nam luôn coi Ngân hàng Thế giới là đối tác tin cậy

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương tiếp Đoàn Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam. (Ảnh: Vietnam+)

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương tiếp Đoàn Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam. (Ảnh: Vietnam+)

Giáo sư, tiến sĩ Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đã nhấn mạnh tại buổi tiếp và làm việc với Đoàn Ngân hàng Thế giới do bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam làm Trưởng đoàn, ngày 19/12, tại Hà Nội.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ đã đánh giá cao đóng góp của bà Victoria Kwakwa trong thời gian qua đã cùng với Việt Nam tích cực vận động Ngân hàng Thế giới và các nhà tài trợ tiếp tục duy trì nguồn vốn vay ưu đãi cho Việt Nam, nhất là nguồn vốn đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, xóa đói giảm nghèo.

Điều này góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, cùng đó, Ngân hàng Thế giới cũng đã có những đóng góp tích cực, hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với Ban Kinh tế Trung ương Việt Nam trong thời gian qua để mọi hoạt động hỗ trợ phát triển nền kinh tế Việt Nam được hiệu quả cao nhất.

Giáo sư cho biết, hiện nay, Việt Nam đang tập trung tái cơ cấu nền kinh tế, trong đó tập trung vào tái cơ cấu đầu tư công, hệ thống ngân hàng và doanh nghiệp Nhà nước bước đầu đạt được những kết quả tích cực.

Trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu cho Đảng các chính sách lớn về kinh tế-xã hội trong thời gian tới, Ban Kinh tế Trung ương mong muốn tiếp tục nhận được hỗ trợ, tư vấn tích cực của Ngân hàng Thế giới.

Việc chuẩn bị tổng kết 30 năm đổi mới của Việt Nam tới đây, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đề nghị Ngân hàng Thế giới tư vấn, tìm kiếm các cơ chế, đối tác phát triển hỗ trợ trong hoạt động này.

Đồng thời tìm kiếm giới thiệu các chuyên gia kinh tế trên thế giới có nhiều kinh nghiệm trong việc hoạch định chính sách để giúp xây dựng kịch bản phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam và một số hỗ trợ hoạt động khác của Ban Kinh tế Trung ương.

Theo bà Victoria Kwakwa Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, mối quan hệ giữa Ngân hàng Thế giới và Việt Nam rất chặt chẽ và hiệu quả, hai bên đã phối hợp hiệu quả trong việc triển khai giải ngân nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới.

Với một số đề nghị cụ thể từ Ban Kinh tế Trung ương, Bà Victoria Kwakwa đề xuất các bộ phận tham mưu của hai cơ quan làm việc chặt chẽ với nhau, bàn bạc cụ thể để Ngân hàng Thế giới sớm có những quyết định trong thời gian tới đây.

Bà Victoria Kwakwa cũng khẳng định Ngân hàng Thế giới luôn sát cánh, đồng hành với Việt Nam trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội và các hoạt động của Ban Kinh tế Trung ương./.

Linh Chi (Vietnam+)



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất