Thứ Bảy, 21/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 28/4/2014 22:0'(GMT+7)

Việt Nam "mất" 25 HC vàng tại SEA Games 28!

Thể thao Việt Nam đối diện nhiều thành thức khi chủ nhà Singapore giảm nhiều môn thể mạnh từng góp đến 25 HC vàng tại SEA Games 2013 tại Myanmar.

Thể thao Việt Nam đối diện nhiều thành thức khi chủ nhà Singapore giảm nhiều môn thể mạnh từng góp đến 25 HC vàng tại SEA Games 2013 tại Myanmar.

Cách đây vài ngày, lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao nhận được thông báo bằng văn bản của chủ nhà Singapore về việc chốt 36 môn thi đấu chính thức tại SEA Games 28. Với mục tiêu đề ra phải dành vị trí nhất toàn đoàn SEA Games 2015, chủ nhà Singapore đã cắt bỏ rất nhiều môn thế mạnh của Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Indonesia...

Sau quyết định cuối cùng nước đăng cai,  thể thao Việt Nam thất thu nhiều nội dung tại Đại hội thể thao Đông Nam Á tổ chức vào năm sau. Nhiều môn "mỏ vàng" của thể thao Việt Nam, gồm: Vovinam, vật, karatedo sẽ không có mặt có thể khiến Việt Nam mất ít nhất từ 15 đến 20 HC vàng so với SEA Games 27. Thêm vào đó cử tạ, bi sắt và xe đạp địa hình cũng bị xóa tên khiến thể thao Việt Nam mất thêm khoảng 4 - 5 HCV nữa. Đúng như đự đoán, thể thao Việt Nam mất gần nửa số HC vàng từng đạt được SEA Games 27 trước quyết định của phía Singapore.

Chủ nhà Singapore cũng chính thức thông báo họ chỉ tổ chức nội dung nam và loại bỏ nội dung nữ ở các môn bóng đá, cầu mây, pencak silat. Ở môn futsal, Ban tổ chức SEA Games 28 cũng cho biết họ không có điều kiện tổ chức môn này. Trong môn billiard-snooker, Singapore đã gạt thẳng tay những nội dung như billiard Anh, pool mà chỉ giữ lại nội dung carom 1 băng. Singapore đồng ý bổ sung đua thuyền rowing nhưng hạn chế số lượng nội dung cũng như VĐV của mỗi nước và không có một vài nội dung mạnh của rowing Việt Nam.

Kể cả nỗ lực đưa môn võ cổ truyền Việt Nam (Vovinam) vào các môn chính tổ chức SEA Games cũng bị chủ nhà Singapore lắc đầu từ chối. Trước số môn lẫn số HC vàng gần như mất trắng trước quyết định của chủ nhà Singapore, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Lâm Quang Thành cho biết thể thao Việt Nam sẽ không đặt nặng mục tiêu có mặt trong top 3 tại Đại hội tới đây.

"Theo quan điểm cá nhân tôi, thể thao Việt Nam đã đến lúc không đặt nặng thành tích cũng như không nhất thiết phải chạy đua tại SEA Games nữa. Nếu lọt top 3 thì tốt, nhưng nếu có thấp hơn là top 4 cũng không thể coi là thất bại. Thể thao Việt Nam cần phải hướng đến những sân chơi lớn hơn như ASIAD, Olympic mà SEA Games 28 năm 2015 chỉ như một bước đệm mà thôi”, ông Thành chia sẻ quan điểm Tổng cục Thể dục thể thao sau khi 36 môn tại SEA Games 28 được công bố chính thức./.

(Theo: VnMedia)


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất