Thứ Ba, 1/10/2024
Xã hội
Thứ Sáu, 12/12/2014 14:0'(GMT+7)

Việt Nam - Mỹ ký kết bản ghi nhớ về Chương trình hỗ trợ Người khuyết tật Việt Nam

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm và Giám đốc USAID ký kết biên bản ghi nhớ

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm và Giám đốc USAID ký kết biên bản ghi nhớ

Tham dự và chủ trì lễ kí kết có Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm, ông Joakim Parker, Giám đốc cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), cùng đại diện Lãnh đạo đến từ các Bộ, ngành, tổ chức liên quan.
Phát biểu tại lễ ký kết, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm chào mừng ông Joakim Parker cùng các đồng sự đã tới thăm và làm việc tại Bộ, đồng thời đánh giá cao quá trình hợp tác giữa Bộ LĐ-TBXH và USAID thời gian qua. Nhằm thực hiện hóa các thỏa thuận đã ký, hai bên cũng đã cùng nhau thảo luận, đóng góp, xây dựng về các giải pháp triển khai trong thời gian tới.

Với mục tiêu nội dung chủ yếu của chương trình bao gồm: Nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ và phục hồ chức năng cho NKT; xây dựng mạng lưới nhân lực có trình độ và tăng cường năng lực các tổ chức cung cấp dịch vụ cho NKT, hỗ trợ Việt Nam xây dựng và thực hiện các kế hoạch hành động hỗ trợ các tổ chức, cá nhân và gia đình người khuyết tật. Cung cấp dịch vụ trị liệu và phục hồi chức năng cho NKT nhằm cải thiện các chức năng sinh hoạt hàng ngày, di chuyển, làm việc và giao tiếp, nâng cao cơ hội sống độc lập và hào nhập xã hội cho NKT. Đồng thời, thúc đẩy quyền của NKT thông qua xây dựng và thực hiện chính sách, pháp luật, hoạt động truyền thông và điều phối các chương trình hỗ trợ NKT.

Được biết, Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho các chương trình của Chính phủ Việt Nam với khoản viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam trong thời gian hợp tác giữa hai nước lên đến 21 triệu USD.

Bộ LĐ,TB &XH

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất