Chủ Nhật, 22/9/2024
Môi trường
Thứ Tư, 22/5/2013 17:20'(GMT+7)

Việt Nam: nâng cao nhận thức cộng đồng bảo vệ đa dạng sinh học

Ngày 22/5, tại công viên Bách Thảo (TP Hà Nội) đã diễn ra  lễ mít tinh kỷ niệm ngày quốc tế đa dạng sinh học (22/5) và lễ trao giải cuộc thi ảnh – logo chủ đề “Đa dạng sinh học Việt Nam”.

Chủ đề Ngày Quốc tế về đa dạng sinh học 22-5 năm 2013 là “Đa dạng sinh học và nước”, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay quan tâm và có các hành động thiết thực để bảo tồn đa dạng sinh học. Lễ mít tính là một trong những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng để bảo vệ đa dạng sinh học, bảo vệ nguồn nước, giảm thiểu những tác động của biến đổi khí hậu.       

Theo Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường Bùi Cách Tuyến cho biết, nhận thức được tầm quan trọng của đa dạng sinh học, Việt Nam đã tích cực tham gia và thực hiện các Công ước quốc tế về bảo tồn đa dạng sinh học như Công ước Đa dạng sinh học, Công ước Ramsar về bảo tồn các vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế, Công ước về buôn bán quốc tế các loài động, thực vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng. Đặc biệt, Hội nghị Trung ương 7 (khoá XI) đã nhất trí thông qua đề án “Chủ trương, giải pháp chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, đẩy mạnh công tác bảo vệ tài nguyên, môi trường”, trong đó, bảo vệ tài nguyên môi trường, đa dạng sinh học là một trong những nội dung ưu tiên then chốt.

Tại buổi lễ, Bộ Tài Nguyên và Môi trường đã tổ chức trao giải cuộc thi ảnh về bảo tồn đa dạng sinh học, trao giải cuộc thi biểu trưng (logo) về đa dạng sinh học Việt Nam. Đồng thời phát động hoạt động đạp xe hưởng ứng về bảo tồn đa dạng sinh học. Đây là những hoat động thiết thực, khẳng định sự quyết tâm của Việt Nam trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học.

Ngay sau khi lễ mít tinh kết thúc, Cục bảo tồn đa dạng sinh học cũng tổ chức buổi toạ đàm với nội dung Các sáng kiến mới về bảo tồn đa dạng sinh học. Sự kiện này là cơ hội để các đại biểu tham dự trao đổi, thảo luận và chia sẻ về một số sáng kiến mới nhằm tăng cường các giải pháp bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học ở Việt Nam.

Nam Hải
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất