Chủ Nhật, 22/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Năm, 18/10/2012 20:18'(GMT+7)

Việt Nam sẽ tích cực tham gia hoạt động UPU

Đoàn Việt Nam dự Đại hội UPU 25 tại Doha, Qatar do Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng làm Trưởng đoàn.

Đoàn Việt Nam dự Đại hội UPU 25 tại Doha, Qatar do Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng làm Trưởng đoàn.

Thông tin trên đã được bà Nguyễn Bội Lan - Vụ trưởng Vụ Bưu chính cho biết tại Hội nghị giao ban công tác quản lý nhà nước quý III/2012 của Bộ TT&TT ngày 16/10/2012.

Tại Đại hội UPU lần thứ 25 tổ chức tại Doha, Qatar từ 24/9 đến 15/10 vừa qua với chủ đề “Thế giới mới, chiến lược mới”, Việt Nam đã tham gia ứng cử và được bầu vào Hội đồng Điều hành của UPU nhiệm kỳ 2013-2016. Đây là lần thứ ba Việt Nam trúng cử vào Hội đồng điều hành - cơ quan chuyên quản lý về các vấn đề liên quan đến chính sách của UPU. Trước đó, trong các kỳ Đại hội UPU lần thứ 22 và 23 vào các năm 1999, 2004, Việt Nam đã liên tiếp trúng cử vào Hội đồng điều hành UPU.

Cũng theo đại diện lãnh đạo Vụ Bưu chính, tuy đã nhiều lần được bầu làm thành viên Hội đồng điều hành UPU song sự tham gia của Việt Nam trong hội đồng chưa nhiều. Do đó, Vụ Bưu chính sẽ xây dựng một kế hoạch tổ chức các nhóm nghiên cứu cụ thể, phù hợp với những nội dung hoạt động của UPU để có thể tham gia tích cực hơn, hiệu quả hơn vào các hoạt động bưu chính quốc tế.

Vụ cũng đề xuất, Việt Nam cần đặt mục tiêu tham gia vào Hội đồng khai thác bưu chính - cơ quan chuyên đảm trách các vấn đề về hoạt động khai thác bưu chính của UPU. “Tới đây, chúng tôi sẽ làm việc với Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (doanh nghiệp bưu chính được Nhà nước giao nhiệm vụ tham gia hoạt động trong các tổ chức thuộc Liên minh Bưu chính thế giới và Liên minh Bưu chính khu vực châu Á - Thái Bình Dương - PV) để xác định sự gia nhập của Việt Nam với cộng đồng quốc tế được mạnh mẽ hơn”, đại diện Vụ Bưu chính nói.

Đại hội UPU lần thứ 25 có sự góp mặt của trên 2.000 đại biểu đến từ các quốc gia thành viên của UPU. Các quốc gia thành viên UPU đã thảo luận, sửa đổi những vấn đề liên quan đến văn kiện của Liên minh, bao gồm: hiến chương, công ước, thể lệ chung, hiệp định tài chính.

Đại hội đã thảo luận và thông qua “Chiến lược bưu chính Doha” - kế hoạch hành động của UPU trong nhiệm kỳ 2013 - 2016, tập trung vào 4 mục tiêu chính là: phát triển sản phẩm dịch vụ bưu chính: hiệu quả, chất lượng; phát triển dịch vụ phổ cập phù hợp với môi trường kinh tế, xã hội, công nghệ; phát triển bưu chính bền vững; và phát triển thị trường bưu chính; đồng thời nhất trí thông qua 18 chương trình hành động để hiện thực hóa 4 mục tiêu của “Chiến lược bưu chính Doha”.

Cũng trong khuôn khổ Đại hội UPU 25, Hội nghị Bộ trưởng các quốc gia thành viên UPU đã tập trung trao đổi, thảo luận về tầm nhìn đối với bưu chính cho đến năm 2020 trên cơ sở có những ứng dụng của sự phát triển công nghệ mới như: thương mại điện tử; sự phát triển của mạng Internet; việc sử dụng tên miền “.post”…

Một nội dung không kém phần quan trọng là công tác bầu cử các vị trí Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc Văn phòng Quốc tế UPU, các thành viên của Hội đồng Điều hành và Hội đồng Khai thác Bưu chính của UPU nhiệm kỳ 2013-2016. Kết quả, ông Bishar A. Hussein, quốc tịch Kenya, đã trở thành Tổng Giám đốc mới của UPU. Được bầu vào vị trí Phó Tổng Giám đốc Văn phòng Quốc tế UPU nhiệm kỳ tới là  ông Pascal Clivaz, quốc tịch Thụy Sỹ./.

Theo ICTnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất