Chủ Nhật, 22/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Tư, 19/9/2012 16:22'(GMT+7)

Việt Nam sẽ ứng cử vào Hội đồng Điều hành UPU

Đại hội tất cả các nước thành viên là cơ quan tối cao của UPU, họp 5 năm một lần.

Đại hội tất cả các nước thành viên là cơ quan tối cao của UPU, họp 5 năm một lần.

Hôm qua (18/9), Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị của Đoàn Việt Nam dự Đại hội Liên minh Bưu chính thế giới lần thứ 25 (Đại hội UPU 25) sẽ được tổ chức tại Doha, Qatar từ ngày 24/9 đến 15/10/2012.

Đại diện Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ TT&TT) cho biết, đến nay, các thủ tục cũng như nội dung chuẩn bị cho Đoàn Việt Nam tham gia Đại hội UPU 25 đã cơ bản hoàn tất. Đoàn Việt Nam dự Đại hội UPU lần này do Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng làm Trưởng đoàn, cùng 14 thành viên là các cán bộ thuộc các đơn vị của Bộ TT&TT, Bộ Ngoại giao, Công ty CP chuyển phát nhanh Bưu điện và Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam - doanh nghiệp bưu chính được Nhà nước giao nhiệm vụ tham gia hoạt động trong các tổ chức thuộc Liên minh Bưu chính thế giới và Liên minh Bưu chính khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APPU).

Theo kế hoạch, tham dự Đại hội UPU 25, dự kiến Việt Nam sẽ cùng với các thành viên khác của UPU thảo luận, xem xét thông qua các nội dung chính bao gồm: những sửa đổi, bổ sung đối với các Văn kiện Đại hội; đánh giá việc thực hiện kế hoạch, chiến lược nhiệm kỳ qua; xây dựng định hướng chính sách, chương trình hoạt động và kế hoạch chiến lược của Liên minh giai đoạn 2012 - 2016; thông qua ngân sách và chương trình hoạt động của Liên minh trong nhiệm kỳ, các vấn đề cải tổ Liên minh, đổi mới tổ chức hoạt động của Văn phòng quốc tế trong nhiệm kỳ.

Bên cạnh đó, các nước thành viên UPU trong đó có Việt Nam cũng sẽ tham gia bầu các vị trí lãnh đạo của UPU (Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc UPU), thành viên Hội đồng Điều hành và Hội đồng khai thác bưu chính nhiệm kỳ 2012 - 2016. Đặc biệt, trong kỳ Đại hội này, lần đầu tiên Việt Nam sẽ tham gia ứng cử vào Hội đồng Điều hành của UPU.

UPU là tổ chức chuyên môn của Liên hợp quốc, được thành lập ngày 15/9/1874 tại Thụy Sỹ trên cơ sở Hiệp ước Becnơ với mục đích tăng cường và mở rộng sự trao đổi và hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc thông qua những hoạt động bưu chính. Hiện nay, UPU có 192 thành viên. Việt Nam chính thức là thành viên của UPU với tư cách là một quốc gia thống nhất kể từ năm 1976.

Đại hội tất cả các nước thành viên là cơ quan tối cao của UPU, họp 5 năm một lần. Cơ quan hoạt động giữa 2 kỳ họp Đại hội là Hội đồng quản trị (còn gọi là Hội đồng Điều hành) gồm 41 thành viên đại diện cho các quốc gia được Đại hội bầu theo nguyên tắc phân vùng địa lý. Ngoài ra, UPU còn có Hội đồng khai thác bưu chính gồm 40 thành viên đại diện cho các mức độ phát triển KT-XH khác nhau; Văn phòng quốc tế là cơ quan thường trực do Tổng Giám đốc lãnh đạo dưới sự kiểm soát của Hội đồng quản trị. Trụ sở của UPU tại Becnơ (Thụy Sỹ)./.

Theo ICTnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất