Việc tham gia Hội chợ du lịch Top Resa là cơ hội để du lịch Hà Nội triển
khai các hoạt động quảng bá tiềm năng du lịch và hình ảnh của thành
phố.
Từ
ngày 20-23/9, đoàn do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể
thao và Du lịch tham dự Hội chợ du lịch hàng đầu thế giới Top Resa và tổ
chức đêm quảng bá du lịch với chủ đề "Hà Nội - Cái nôi của di sản văn
hóa" tối 20/9 tại thủ đô Paris.
Đêm
"Hà Nội - Cái nôi của di sản văn hóa" giới thiệu đến đông đảo khách
mời, lãnh đạo các công ty đối tác lữ hành tại Pháp một chương trình biểu
diễn nghệ thuật đặc sắc, đậm chất văn hóa Việt Nam nói chung, Hà Nội
nói riêng.
Phát
biểu tại buổi lễ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp Nguyễn
Ngọc Sơn nhấn mạnh: Từ những năm 90 của thế kỷ trước, Việt Nam đã trở
thành một điểm đến ưa thích của các du khách Pháp. Các du khách Pháp đến
Việt Nam khám phá nền văn hóa nghìn năm cùng nhiều di sản thế giới được
UNESCO công nhận như Vịnh Hạ Long, Cố đô Huế, Hội An… Từ năm 2010, mỗi
năm có 24 triệu lượt khách Pháp đi du lịch nước ngoài và Việt Nam là một
trong những lựa chọn hấp dẫn.
Cũng
theo Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn, những ngày quảng bá du lịch Việt Nam tại
Pháp là dịp quý báu để các hãng du lịch hai bên gặp gỡ, trao đổi và thúc
đẩy cơ hội hợp tác.
|
Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn phát biểu tại buổi lễ. |
Trong khuôn khổ chương trình quảng bá du lịch, Sở Du lịch Hà Nội cùng
Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam,
Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp tổ chức các cuộc gặp mặt trực tiếp
giữa các công ty du lịch hai bên để tìm các cơ hội hợp tác cụ thể.
Theo
ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, việc tham gia Hội chợ du
lịch Top Resa cùng việc tổ chức đêm quảng bá du lịch tại Paris là cơ hội
để du lịch Hà Nội triển khai các hoạt động quảng bá tiềm năng du lịch
và hình ảnh của thành phố Hà Nội an toàn, thân thiện và mến khách đến
với thị trường trọng điểm và đông đảo các thị trường khách du lịch quốc
tế khác.
Ông
Hồng cho biết: "Phía Pháp và châu Âu rất quan tâm đến gian trưng bày
của Việt Nam, họ đến thăm đông đảo và thảo luận sôi nổi. Điều đó cho
thấy các sản phẩm du lịch mà chúng ta giới thiệu hấp dẫn được các đối
tác tại đây. Việc tổ chức road show cũng tạo cơ hội thúc đẩy hợp tác và
các đối tác cũng hứa sẽ đi vào cụ thể trong trao đổi".
|
Ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội.
|
Tại
hội chợ Top Resa, đoàn tham gia một gian hàng với quy mô 40,5 m2 quảng
bá hình ảnh du lịch và các điểm đến du lịch đặc sắc của Hà Nội, Việt Nam
đến với công chúng, khách du lịch, doanh nghiệp Pháp và quốc tế thông
qua việc hoạt động cung cấp thông tin, phát ấn phẩm du lịch, trình chiếu
video clip về du lịch.
Cũng tham gia tích cực vào hội chợ Top Resa và buổi quảng bá du lịch
Việt Nam tại Paris, văn phòng Vietnamairlines tại châu Âu đánh giá cao
đây là dịp để đẩy mạnh sức hấp dẫn của Việt Nam, đặc biệt tiếp sau
chuyến thăm Việt Nam thành công của Tổng thống Pháp, việc
Vietnamairlines mua hàng loạt máy bay A350 hiện đại nhất của Airbus.
Giám đốc Văn phòng Vietnamairlines tại châu Âu, ông Nguyễn Quốc Phương nói: "Với
kinh nghiệm tham gia thị trường nhiều năm, chúng tôi thấy những đợt
quảng bá như thế này rất cần thiết và cần nhân rộng ra thành hoạt động
thường niên của Tổng cục du lịch, Sở du lịch các thành phố lớn của Việt
Nam ở Pháp và châu Âu, để giới thiệu đến với khách hàng một cách cụ thể
các sản phẩm du lịch của chúng ta".
Cũng trong dịp hội chợ Top Resa, Vietnamairlines công bố đạt chuẩn hãng hàng không chất lượng 4 sao.
Tham
gia buổi quảng bá du lịch Hà Nội, ông Didier Cour, giám đốc phụ trách
châu Á của hãng Terres D’Aventure đánh giá cao những lợi thế về du lịch
của Việt Nam: "Việt Nam có rất nhiều lợi thế về du lịch. Từ ẩm thực
tuyệt vời, đến nền văn hóa giàu có, đặc sắc. Vịnh Hạ Long, Huế, Hội An,
khu vực đồng bằng sông Cửu Long… tất cả đều rất tuyệt vời và đa dạng tạo
nên những lợi thế lớn về du lịch của Việt Nam"./.
Thùy Vân/VOV