Hoa Kỳ và Đức là 2 thị trường nhập khẩu tiêu lớn nhất của Việt Nam với khoảng 33,2% thị phần
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 7 tháng đầu năm, Việt
Nam xuất khẩu ước đạt 94.000 tấn hạt tiêu, trị giá 618 triệu USD. Trong
đó, riêng tháng 7, khối lượng tiêu xuất khẩu ước đạt 12.000 tấn, kim
ngạch đạt 81 triệu USD.
Với kim ngạch xuất khẩu này, Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí dẫn
đầu thế giới mặc dù giá tiêu xuất khẩu giảm hơn 4% so với cùng kỳ năm
2012. Giá tiêu xuất khẩu bình quân đạt 6.563 USD/tấn.
Hoa Kỳ và Đức là 2 thị trường nhập khẩu tiêu lớn nhất của Việt Nam
với khoảng 33,2% thị phần - có tăng trưởng mạnh với mức tăng lần lượt là
99,5%, 7,6% về khối lượng và tăng 90,4% và 3,9% về giá trị so với cùng
kỳ năm 2012.
Hiện tiêu Việt Nam có mặt trên hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Hiệp hội Tiêu Việt Nam (VPA) dự báo năm nay, cả nước sẽ thu hoạch 90.000 đến 95.000 tấn hạt tiêu từ 60.000 hécta canh tác.
VPA đồng thời cho biết thêm 10.000 đến 15.000 tấn tiêu nhập khẩu từ
các nước khác được sử dụng cho mục đích tái xuất, làm tăng tổng lượng
tiêu xuất khẩu lên 105.000-110.000 tấn tiêu năm nay./.
Theo VOVnews