Thứ Tư, 2/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 6/6/2012 16:49'(GMT+7)

Việt Nam tổ chức hoạt động tôn vinh người hiến máu

 Đây là kết quả được Ban chỉ đạo Quốc gia vận động Hiến máu tình nguyện công bố sáng nay, 6/6, trong cuộc gặp gỡ báo chí giới thiệu các hoạt động tôn vinh người hiến máu nhân dịp “Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu-14/6/2012.”

Năm nay, Tổ chức Y tế Thế giới lấy thông điệp: “Mọi người hiến máu đều là anh hùng” làm thông điệp chính nhằm tiếp tục ghi nhận và tôn vinh hành động, nghĩa cử cao đẹp của những người hiến máu tình nguyện.

Nhằm thiết thực hưởng ứng ngày này, trong tháng 6, tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước sẽ diễn ra các chương trình tôn vinh người hiến máu kết hợp với hoạt động hiến máu nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp hè này.

Ngày 10/6, Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tổ chức “Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2012” tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô-Hà Nội.

Cùng ngày, một ngày hội hiến máu lớn với thông điệp “Chung một hành động-Kết nối sự sống” sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Chương trình tôn vinh người hiến máu tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội, dự kiến thu được 1.500 đơn vị máu cho điều trị.

Đồng thời ở cấp quốc gia, 100 người hiến máu tiêu biểu từ mọi miền tổ quốc sẽ tham dự hành trình “Trái tim nhân ái” với các hoạt động tập trung như “Hội ngộ ba miền,” “Lễ báo công dâng Bác"./.

Phương Mai (Vietnam+)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất