Thứ Sáu, 27/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 16/11/2009 20:28'(GMT+7)

Việt Nam và Singapore tăng cường hợp tác toàn diện, bền vững

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết  tiếp Tổng thống Singapore Sellapan Rama Nathan

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Tổng thống Singapore Sellapan Rama Nathan

 

Sáng 16/11 (theo giờ Hà Nội), tại Dinh Tổng thống Istana, lễ đón chính thức Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân sang thăm cấp Nhà nước tới Singapore theo lời mời của Tổng thống Sellapan Rama Nathan được tổ chức trọng thể theo nghi thức cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia. Ngay sau lễ đón, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có cuộc hội kiến với Tổng thống Sellapan Rama Nathan.

Tổng thống Sellapan Rama Nathan và Phu nhân đón Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân tại nơi đỗ xe, trân trọng mời Chủ tịch nước bước lên bục danh dự. Sau khi quân nhạc cử quốc thiều Việt Nam và Singapore, Tổng thống Sellapan Rama Nathan mời Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết duyệt đội danh dự. Tiếp đó, đội danh dự diễn binh chào mừng Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân sang thăm Singapore. Tham dự lễ đón chính thức, bên cạnh quan chức cấp cao hai nước còn có Đại sứ, đại diện các nước tại Singapore.

Kết thúc lễ đón, tại cuộc hội kiến, Tổng thống Sellapan Rama Nathan nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang thăm Singapore; bày tỏ tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần quan trọng đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Singapore lên tầm cao mới; đánh giá cao các thành tựu đổi mới của Việt Nam và chúc Việt Nam tiếp tục giành nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa trong công cuộc phát triển kinh tế-xã hội.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ vui mừng lần đầu tiên thực hiện chuyến thăm cấp Nhà nước tới Singapore và chân thành cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và trọng thị mà Ngài Tổng thống, Chính phủ và nhân dân Singapore dành cho Chủ tịch nước, Phu nhân và các thành viên trong Đoàn. Chủ tịch nước chúc mừng những thành tựu to lớn mà Chính phủ và nhân dân Singapore giành được trong thời gian qua, đặc biệt trong nỗ lực khắc phục tác động khủng hoảng kinh tế tài chính; đồng thời chúc mừng Singapore tổ chức thành công Hội nghị cấp cao APEC 17.

 

Trao đổi về quan hệ song phương, hai nhà lãnh đạo bày tỏ hài lòng về những bước phát triển nhanh chóng trong quan hệ hợp tác hai nước trong thời gian qua, đặc biệt kể từ sau chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Singapore tháng 2/2008. Hai bên nhất trí không ngừng củng cố và phát triển một mối quan hệ hợp tác toàn diện, lâu dài, bền vững và gắn bó chặt chẽ giữa Việt Nam và Singapore, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Hai bên trao đổi các biện pháp và phương hướng lớn nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Hiệp định khung Kết nối Việt Nam - Singapore trong các lĩnh vực: Tài chính và ngân hàng, giáo dục và đào tạo, đầu tư, công nghệ thông tin, thương mại và dịch vụ, giao thông vận tải; đồng thời mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực giàu tiềm năng khác như quy hoạch và xây dựng đô thị, dịch vụ y tế, vận tải, bưu chính và viễn thông. Hai bên cũng nhất trí tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực du lịch, văn hóa, an ninh và quốc phòng.

Tổng thống Singapore khẳng định, doanh nghiệp Singapore rất hài lòng về môi trường kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế với Việt Nam.

Hai vị lãnh đạo cũng đã trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế mà hai bên cùng quan tâm. Tổng thống Singapore khẳng định Singapore sẽ tích cực hỗ trợ Việt Nam hoàn thành tốt vai trò Chủ tịch ASEAN vào năm 2010, góp phần thúc đẩy xây dựng Cộng đồng ASEAN và tăng cường hợp tác giữa ASEAN với các đối tác bên ngoài.

Cuộc hội kiến diễn ra trong bầu không khí hữu nghị, chân tình, tin cậy và hiểu biết lẫn nhau, thể hiện mối quan hệ hữu nghị truyền thống và sự hợp tác toàn diện tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Singapore.

Trong ngày hôm nay, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp lãnh đạo một số tập đoàn kinh tế hàng đầu của Singapore đang triển khai hiệu quả các dự án đầu tư, hợp tác tại Việt Nam trong các lĩnh vực: Tài chính, bất động sản, dịch vụ, xây dựng, dầu khí, cảng biển. Chủ tịch nước khẳng định các doanh nghiệp Singapore có thể hoàn toàn yên tâm làm ăn tại Việt Nam và cần tận dụng điều kiện hết sức thuận lợi hiện nay để thúc đẩy hơn nữa hợp tác thương mại và đầu tư với các đối tác Việt Nam.

Lãnh đạo các tập đoàn kinh tế của Singapore đánh giá cao môi trường đầu tư thuận lợi tại Việt Nam, hoan nghênh những tiến bộ nhanh trong cải cách thủ tục hành chính, giảm chi phí doanh nghiệp. Các tập đoàn cam kết tích cực triển khai các dự án hiện đang đầu tư, đồng thời tiến hành mở rộng dự án tại Việt Nam./.

Lê Huy Nam (VOVNews)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất