Thứ Bảy, 27/7/2024
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Thứ Tư, 30/8/2023 8:37'(GMT+7)

Viettronics Tân Bình: Đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia nhờ đổi mới sáng tạo

Công ty Cổ phần Điện tử Tân Bình - Viettronics Tân Bình (Mã chứng khoán là VTB) ra đời từ những năm 1981, sản xuất đa dạng các sản phẩm điện tử như Tivi, tủ lạnh, nồi cơm điện, máy tính, máy in, thiết bị âm thanh…  Năm 2020-2022, VTB có 5 sản phẩm: tivi, karaoke, điện lạnh, điện gia dụng, máy tính đạt Thương hiệu quốc gia.

Công ty Viettronics Tân Bình (VTB) được hình thành và phát triển từ một xí nghiệp nhỏ, quy mô khiêm tốn về mọi mặt, đối diện với nhiều thách thức, với cơ chế bao cấp chuyển sang cơ chế thị trường, đã vươn lên tự khẳng định, tự chuyển đổi, vượt qua những nhiều khó khăn để tồn tại và phát triển cho đến nay.

 


Nhận thức được việc đầu tư phát triển các sản phẩm có hàm lượng tri thức công nghệ cao và giá trị gia tăng lớn được coi là đích đến của ngành công nghiệp điện tử, từ nhiều năm nay, công ty VTB đã đẩy mạnh đầu tư không chỉ công nghệ hiện đại, dây chuyền sản xuất tiên tiến mà còn tập trung vào đầu tư phát triển con người, yếu tố quyết định lâu dài và vững chắc của doanh nghiệp.

Trong ngành công nghiệp điện tử thì linh kiện được biết đến như là trái tim của mỗi sản phẩm điện tử. Việc sản xuất và lắp ráp các linh kiện này ngay từ đầu phải có một môi trường phù hợp để sản xuất và phát triển các sản phẩm điện tử đạt tiêu chí chất lượng. VTB đã cho đầu tư xây dựng phòng sạch chuyên dụng tại nhà máy của mình. Nhiệt độ luôn trong phong luôn được duy trì ở 24 độ C, độ ẩm 59%, chỉ số chất lượng không khí luôn ở mức an toàn…

Những tiêu chuẩn trong phòng sạch của VTB luôn được xem như một thước đo đánh giá chất lượng sản xuất và bảo quản vi mạch điện tử, nguyên vật liệu sản xuất vi mạch điện tử của doanh nghiệp.

Sau hơn 41 năm “vượt lên chính mình”, Công ty VTB nhiều năm liền được công nhận là doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, doanh nghiệp đạt top 100 Doanh nghiệp có chỉ số năng lực quản trị tài chính tốt nhất sàn chứng khoán và đặc biệt vinh dự nhất là một trong những doanh nghiệp của cả nước đạt danh hiệu “Thương hiệu quốc gia”. Thành công này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của Công ty.

 

Hiện nay, nhà máy điện tử tin học VTB tọa lạc tại khu Công nghiệp Cát Lái thành phố Hồ Chí Minh, có diện tích rộng 13.400 m2. Nhà máy đầu tư các thiết bị công nghệ mới hiện đại với hệ thống ISO 9001, 14001, 17025, 13485 để quản lý linh kiện đầu vào và đầu ra cũng như sản phẩm trước khi ra thị trường. Tổng công suất của nhà máy đạt hơn 7.000 chiếc/năm.

Cùng với việc phát triển công nghệ hiện đại vào sản xuất lắp ráp các linh kiện điện tử thì Viettronics cũng tập trung đào tạo xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao có trình độ quốc tế và khu vực đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp.

Công nghệ và con người là hai yếu tố mà VTB đặt quan tâm hàng đầu. Đặc biệt với những sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia, đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực để VTB ngày càng thể hiện được sức mạnh vươn xa hơn trên thị trường quốc tế. Việc gắn biểu trưng thương hiệu quốc gia trên mỗi sản phẩm xuất khẩu thì VTB đang mang những tiêu chí về chất lượng, sự đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong của các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam đến với khách hàng trên toàn thế giới.

Liên tiếp đạt “Thương hiệu quốc gia” là một danh hiệu cao quý và uy tín, bằng chứng xác thực về chất lượng sản phẩm dịch vụ vững vàng trên thị trường và có tiềm năng phát triển ra ngoài nước đối với VTB. Đó cũng là nền tảng để Công ty VTB xây dựng hình ảnh của mình vững chắc và bền lâu trong lòng người tiêu dùng, đồng thời quảng bá thương hiệu và sản phẩm không chỉ trong nước mà còn trên thị trường thế giới.

Trong thời gian tới, với bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng, việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp nước ngoài diễn ra khốc liệt hơn. Do đó việc xây dựng “Thương hiệu quốc gia” là một trong những hoạt động quan trọng, đánh giá mức độ thành công và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thương trường.

Để xây dựng và duy trì được thương hiệu quốc gia thì các sản phẩm phải có chất lượng cao. Đứng trước những thách thức lớn đó Công ty VTB có những chính sách nâng cao chương trình đào tạo nguồn nhân lực, chăm lo các chính sách đời sống cho người lao động nhằm giữ nhân tài.

Thương hiệu Quốc gia (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, đó là “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”.

 Minh Thế

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất