Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 2/3/2010 20:33'(GMT+7)

Vinh danh truyền thống vẻ vang Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, Trung tướng Võ Trọng Việt- Chính ủy Bộ đội biên phòng đã ôn lại truyền thống vẻ vang của bộ đội biên phòng trong hơn nửa thế kỷ qua. Với khẩu hiệu "Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt", những năm qua, các đơn vị bộ đội biên phòng đã tích cực tham gia xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xóa đói giảm nghèo, góp phần nâng cao dân trí, cải thiện dân sinh, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động nhân dân tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc.

Trung tướng Võ Trọng Việt- Chính ủy Bộ đội biên phòng
đã ôn lại truyền thống vẻ vang của bộ đội biên phòng
 trong hơn nửa thế kỷ qua


Chặng đường 51 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, lớp lớp cán bộ, chiến sĩ biên phòng đã nêu cao ý chí kiên cường, bất khuất; kiêm trì chịu đựng khó khăn, gian khổ, vượt qua mọi hy sinh thử thách, sẵn sàng xả thân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới Tổ quốc và viết nên những trang sử hào hùng của lực lượng.

Trung tướng Võ Trọng Việt nhấn mạnh: Thực hiện tốt cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" lực lượng bộ đội biên phòng phát huy nội lực, năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, gian khổ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới Tổ quốc. Toàn lực lượng bộ đội biên phòng đã hai lần vinh dự được Đảng, Nhà nước tuyên dương "Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân" (vào tháng 12/1979 và 2/2009). Hàng chục tập thể và cá nhân đã được tuyên dương danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Ngày 3/3 hàng năm đã thực sự trở thành "Ngày biên phòng toàn dân" tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc biên giới, hải đảo và nahan dân cả nước tham gia xây dựng và bảo vệ biên giới vững mạnh về mọi mặt, với tinh thần "Tất cả hướng về biên giới, hải đảo". Hình ảnh "Thầy giáo quân hàm xanh", "Thầy thuốc quân hàm xanh", "Chiến sĩ tuyên truyền văn hóa quân hàm xanh", cán bộ biên phòng tăng cường về xã xây dựng cơ sở chính trị, tham gia phát triển kinh tế- xã hội, chiến sĩ quân hàm xanh quên mình trong công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, sự cố môi trường... đã thực sự chiếm được tình cảm, sự tin yêu và quí mến của nhân dân cả nước, nhất là đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới, hải đải, góp phần tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ" trong thời kỳ mới.

Cuộc vận động xây dựng "Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo" từ ngày 15/10/2008 đến ngày 22/12/2009 đã được toàn lực lượng bộ đội biên phòng tích cực hưởng ứng, xây được trên 3.670 căn nhà, 150 công trình dân sinh, với tổng giá trị 150 tỷ đồng.

Cũng trong sáng nay, Đoàn nghệ thuật bộ đội biên phòng đã mít tinh kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, với tinh thần và niềm tự hào là những nghệ sĩ- chiến sĩ, các cán bộ, chiến sĩ của đoàn luôn luôn theo sát bước chân của người chiến sĩ biên phòng. Bước vào thời kỳ đổi mới, đoàn đã phát huy tính chủ động, sáng tạo, đổi mới tư duy nghệ thuật và phương thức hoạt động phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới, vượt khó khăn, gian khổ, hơn 60 cán bộ chiến sĩ của đoàn mỗi năm biểu diễn từ 150 đến 200 buổi diễn phục vụ cán bộ chiến sĩ và đồng bào vùng sâu, vùng xa. So với các đoàn nghệ thuật khác thì chúng tôi hay phải đi phục vụ ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, nhưng chúng tôi thấy các cán bộ, chiến sĩ đồng bào ở vùng biên giới còn khó khăn hơn mình, nên đó là động lực để chúng tôi phục vụ đồng bào hết mình. Trong năm nay, chúng tôi có nhiều chuyến đi biểu diễn phục vụ đồng bào phía Nam và hướng tới kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội... Thượng tá Nguyễn Ngọc Lan- Đoàn trưởng Đoàn nghệ thuật Bộ đội biên phòng nêu rõ./.

Trường Thành

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất