Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 28/2/2010 20:30'(GMT+7)

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ: “Hướng tới quan hệ đối tác chiến lược”

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng bày tỏ hy vọng doanh nghiệp hai nước sẽ "nắm chặt tay nhau để cùng tiến bước".

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng bày tỏ hy vọng doanh nghiệp hai nước sẽ "nắm chặt tay nhau để cùng tiến bước".

Tiếp tục chuyến thăm hữu nghị chính thức Cộng hoà Ấn Độ, chiều 27/2 tại thành phố Bangalore thủ phủ bang Karnataka, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Ấn Độ với chủ đề "Hướng tới quan hệ đối tác chiến lược".

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, Việt Nam rất coi trọng phát triển công nghệ thông tin và trong một thời gian ngắn ngành này đã tăng trưởng rất nhanh, từ 25-30%/năm.

Tuy nhiên, đóng góp của ngành cho nền kinh tế còn rất nhỏ bé, chưa đầy 1%. Trong khi Việt Nam là một thị trường lớn thì Karnataka lại có thế mạnh về công nghệ thông tin. Vì vậy, Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng mong các doanh nghiệp bang Karnataka sớm đầu tư kinh doanh vào Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội cho biết thêm, Quốc hội Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác với cơ quan lập pháp của Ấn Độ nói chung, bang Karnataka nói riêng, để tạo cơ sở pháp lý cho các doanh nghiệp hai nước hợp tác làm ăn.

Đồng thời, ông đề nghị các doanh nghiệp Việt Nam cố gắng vươn lên,  đầu tư kinh doanh tại Karnataka, góp phần tăng kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước. Chủ tịch bày tỏ hy vọng, thông qua diễn đàn này, các doanh nghiệp hai nước sẽ tìm hiểu rõ hơn về tiềm năng, lợi thế, nhu cầu của nhau và “nắm chặt tay nhau để cùng tiến bước”.

Ông R.Kumar Khatri, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp bang Karnataka đề nghị các doanh nghiệp Việt Nam xem xét khả năng hợp tác đầu tư tại bang này. Ông Khatri cũng khẳng định Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư. Thông qua Việt Nam, Ấn Độ còn có điều kiện thuận lợi hơn để tiếp cận thị trường các nước Đông Nam Á.

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Ấn Độ do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ phối hợp tổ chức, là một trong những hoạt động quan trọng trong khuôn khổ "Những ngày Việt Nam tại Ấn Độ".

Kết thúc chuyến thăm Cộng hoà Ấn Độ, sáng 28/2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam rời bang Karnataka, lên đường đi Jakarta, bắt đầu chuyến thăm thăm hữu nghị chính thức Indonesia./.

(Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất