Thứ Bảy, 21/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 18/5/2013 10:11'(GMT+7)

Vĩnh Long: Ra quân tuyên truyền lưu động, nâng cao ý thức cộng đồng khi tham gia giao thông

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Từ ngày 17/5, lực lượng Công an Vĩnh Long ra quân chiến dịch tuyên truyền lưu động năm 2013, tập trung ở các khu vực đông dân cư, các khu vực vùng sâu, vùng xa của tỉnh nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thi hành công vụ và ý thức tự giác của người tham gia giao thông, góp phần giảm tai nạn giao thông (TNGT) từ 5 đến 10% trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người bị thương, số người chết).

Đây là cách làm mới, nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng Công an Vĩnh Long trong việc đẩy mạnh thực hiện các giải pháp kiềm chế, giảm TNGT và ùn tắc giao thông. Đối tượng tuyên truyền là cả cộng đồng, trước mắt tỉnh tập trung tuyên truyền cho những người trực tiếp tham gia giao thông trên các tuyến giao thông chính, công nhân ở các khu, cụm tuyến công nghiệp, học sinh, sinh viên và các gia đình nông dân ở khu vực nông thôn. Nội dung tuyên truyền lưu động được các đơn vị chức năng Công an Vĩnh Long triển khai là Luật Giao thông đường bộ, các văn bản hướng dẫn thi hành, các chủ trương, chính sách, giải pháp của Đảng, Nhà nước, của Ban An toàn giao thông và kết quả thực hiện của địa phương trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông của tỉnh. Cùng với công tác tuyên truyền, lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt tỉnh Vĩnh Long chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan bố trí lực lượng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm, nhất là các lỗi có nguy cơ cao gây TNGT như chạy quá tốc độ quy định, chở quá số người, đi sai làn đường, uống rượu bia điều khiển phương tiện, người đi xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm... .

Từ đầu năm 2013 đến nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã xảy ra 19 vụ TNGT, làm 8 người chết, bị thương 21 người; tăng 4 vụ, 1 người chết và 1 người bị thương so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển phương tiện không chú ý quan sát, tránh vượt sai quy định và đi vào các đường ngược chiều/.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất