Thứ Bảy, 21/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 11/5/2013 18:24'(GMT+7)

Quảng Trị tổ chức an táng 53 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào

Đại diện lãnh đạo Quân khu 4, tỉnh Quảng Trị, cán bộ chiến sĩ các đơn vị Quân đội đóng quân trên địa bàn cùng hàng trăm sinh viên, học sinh và nhân dân đến dự lễ.

Đây là số hài cốt liệt sĩ do Đội 584, thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị và các đơn vị nước bạn Lào quy tập trên địa bàn tỉnh Sa Vẳn Na Khệt (Lào). Trong đó có một liệt sĩ để lại di vật là một chiếc lược có ghi tên Hải; hài cốt được quy tập tại bản Na Nooc Khiên, huyện At Xa Phăng Thoong, tỉnh Sa Vẳn Na Khệt.

Phát biểu tại lễ an táng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Cường cảm ơn sự giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các bộ tộc Lào anh em trong phối hợp tìm kiếm, quy tập cũng như tạo điều kiện thuận lợi để đưa các liệt sĩ về an nghỉ tại đất mẹ yêu thương.

Chiến công và sự hy sinh anh dũng của các anh là biểu tượng cao cả của tấm lòng Việt Nam với bạn bè quốc tế, là nhân tố quyết định thắng lợi của cuộc cách mạng hai nước Việt Nam - Lào.

Sau lễ bàn giao hài cốt liệt sĩ giữa lãnh đạo hai tỉnh Sa Vẳn Na Khệt và Quảng Trị, những người tham dự lễ an táng đã dâng hương, dâng hoa và tiễn đưa các liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng./.

Theo TTX


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất