Chủ Nhật, 6/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 6/7/2016 17:5'(GMT+7)

Vĩnh Long: Tổ chức tốt công tác tuyên truyền miệng ở địa phương

Đại biểu tham dự hội nghị

Đại biểu tham dự hội nghị

Ngày 05/7/2016, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức sơ kết công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên 6 tháng đầu năm và thảo luận phương hướng hoạt động các tháng cuối năm 2016. 

Hiện toàn tỉnh có 1.125 báo cáo viên các cấp, trong 6 tháng đầu năm đã hoạt động được trên 11.248 cuộc, có trên 544.611 lượt người dự, từ đó, cùng với các lực lượng tuyên truyền viên thông qua các cuộc sinh hoạt chi tổ hội đã tổ chức được 82.222 cuộc tuyên truyền miệng về chỉ thị, nghị quyết, tình hình kinh tế - xã hội, xây dựng xã nông thôn mới, thời sự trong nước và quốc tế, biển, đảo, biên giới quốc gia,... cho trên 3.497.149 lượt người dự. Đặc biệt, trước cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, các thế lực thù địch luôn theo dõi và tìm mọi cách hoạt động chống phá ta, tuy nhiên, với ý thức trách nhiệm và tinh thần cảnh giác cao, lực lượng báo cáo viên các cấp trên địa bàn tỉnh luôn tỉnh táo và kiên quyết đấu tranh chống lại những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, kịp thời định hướng, giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức được tình hình, đồng tình, tin tưởng, ủng hộ chủ trương, quan điểm, giải pháp đấu tranh của Đảng và Nhà nước ta.

Tham dự hội nghị, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận, đánh giá rút kinh nghiệm và đề ra phương hướng hoạt động trong các tháng còn lại của năm 2016. Theo đó, các cấp tuyên giáo trong tỉnh cần tiếp tục tham mưu cấp ủy chỉ đạo tốt công tác tuyên truyền miệng ở địa phương, đơn vị, tiếp tục tuyên truyền xây dựng xã nông thôn mới, thông tin đối ngoại, biển, đảo, biên giới quốc gia theo kế hoạch đề ra. Rà soát, nắm chắc tình hình hoạt động, trình độ nghiệp vụ và tham mưu cấp uỷ thành lập mới đội ngũ báo cáo viên nhiệm kỳ 2015 - 2020 do cấp mình quản lý; đồng thời, tổ chức đầy đủ các kỳ hội nghị báo cáo viên hàng tháng theo quy định. Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị các huyện, thị, thành phố tiếp tục tổ chức thông tin thời sự tại tất cả các lớp do Trung tâm mở và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh tiếp tục triển khai tuyên truyền các nội dung theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và của ngành dọc. Lực lượng báo cáo viên các cấp cần tiếp tục thực hiện nghiêm quy chế hoạt động báo cáo viên của cấp mình và gửi báo cáo thực hiện tình hình hoạt động của cá nhân theo định kỳ hàng tháng, cả năm về ban tuyên giáo cùng cấp tổng hợp, báo cáo về ban tuyên giáo cấp trên. 

Chỉ đạo một số nội dung cần tập trung, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Văn Ý nhấn mạnh, về công tác tuyên truyền miệng cần tập trung vào việc triển khai, quán triệt, tuyên truyền thực hiện nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ tỉnh và Đại hội lần thứ XII của Đảng theo đúng sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ. Cùng với đó cũng cần tập trung tuyên truyền việc xây dựng nông thôn mới để có ít nhất thêm 10 xã phải hoàn thành 19 tiêu chí để đạt chuẩn nông thôn mới theo chỉ tiêu của tỉnh. Ngoài ra, cần nắm chắc dư luận xã hội trước diễn biến phức tạp của tình hình Biển Đông, tình hình môi trường liên quan đến các vụ cá chết do ô nhiễm môi trường (là cơ hội cho các thế lực phản động, cơ hội chính trị xuyên tạc, kích động người dân gây rối an ninh trật tự)..., để từ đó, định hướng tư tưởng xã hội và tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời./.

Quang Chiến

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất