Thứ Ba, 24/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 21/2/2013 13:11'(GMT+7)

Thái Bình lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Hội nghị được nghe các văn bản chỉ đạo của Trung ương: Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Tiếp đó, hội nghị đã triển khai kế hoạch của UBND tỉnh và thảo luận về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Việc lấy ý kiến đóng góp của nhân dân, có thể thông qua nhiều hình thức như góp ý trực tiếp bằng văn bản gửi đến cơ quan, tổ chức được phân công trách nhiệm tổ chức lấy ý kiến. Các cá nhân, tổ chức, cơ quan góp ý kiến thông qua Cổng thông tin điện tử Chính phủ, trang thông tin điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục Quản lý đất đai, trang thông tin điện tử của HĐND và UBND tỉnh và các phương tiện thông tin đại chúng; đồng thời tổ chức lồng ghép việc thảo luận với trực tiếp đóng góp ý kiến tại các hội nghị, hội thảo, tọa đàm.

Nhằm góp phần xây dựng Luật Đất đai (sửa đổi) có chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cũng như mong muốn của nhân dân, tỉnh Thái Bình yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố căn cứ vào nhiệm vụ được giao trong kế hoạch, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia ý kiến. Đồng thời triển khai tốt việc thảo luận, lấy ý kiến đến mọi tầng lớp nhân dân trên tinh thần dân chủ, công khai, khoa học với các hình thức thích hợp, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân góp ý vào dự thảo đúng tiến độ, chất lượng, thiết thực và tiết kiệm. Các sở, ngành, UBND huyện, thành phố tổng hợp đầy đủ, chính xác ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân để đảm bảo mọi ý kiến của nhân dân đều được tôn trọng, đều được nghiên cứu, tiếp thu, giải trình nghiêm túc trong quá trình hoàn thiện dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Theo kế hoạch, tỉnh Thái Bình tổ chức lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), đồng thời kết hợp với việc tổ chức lấy ý kiến về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đến ngày 15/3/2013, sau đó tổng hợp ý kiến tham gia gửi về Thường trực HĐND và UBND tỉnh trước ngày 20/3/2013 để báo cáo Trung ương đúng thời gian quy định./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất