Thứ Ba, 1/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Hai, 9/11/2009 21:36'(GMT+7)

VNPT dành 60 tỷ đồng xây dựng hạ tầng phục vụ AIG3

Một trong số những hệ thông thiết bị VNPT phục vụ AIG3.

Một trong số những hệ thông thiết bị VNPT phục vụ AIG3.

Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 (AIG3) đã thành công tốt đẹp. Với vai trò là nhà tài trợ chính, cung cấp chính thức các dịch vụ BCVT và CNTT phục vụ Đại hội, có thể nói Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã hoàn thành suất sắc nhiệm vụ đảm bảo tốt nhất yêu cầu, nhu cầu về thông tin liên lạc cho Đại hội.

Là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ BCVT, CNTT hàng đầu tại Việt Nam, trong những năm qua VNPT đã phục vụ thành công nhiều sự kiện lớn của đất nước như  Seagame 22, Hội nghị APEC 2006, ASEM 5, WITFOR 2009..., được Đảng, Nhà nước và xã hội đánh giá cao. Trước thế mạnh về năng lực hạ tầng, dịch vụ, tài chính, đội ngũ chuyên viên, kỹ thuật viên và kinh nghiệm phục vụ, VNPT đã được tín nhiệm lựa chọn tham gia công tác chuẩn bị cho AIG3 tại Việt Nam.

Để đảm bảo tốt nhất chất lượng, độ an toàn, tính tiện ích của dịch vụ BCVT, CNTT cho Đại hội, công tác chuẩn bị đã được VNPT tiến hành từ năm 2008. Trên cơ sở hệ thống truyền dẫn sẵn có được thiết lập từ những sự kiện lớn của đất nước trước đây, VNPT đã tiếp tục nâng cấp mạng lưới, đầu tư thêm 30 điểm truyền dẫn mới phục vụ AIG3.

Phục vụ cho Đại hội AIG3, VNPT đã đầu tư trên 60 tỷ đồng xây dựng hạ tầng Viễn thông, Công nghệ thông tin tại các địa điểm thi đấu và các Trung tâm Thông tin, báo chí, phát thanh truyền hình, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu thông tin cho Đại hội cũng như các kênh truyền phát tín hiệu truyền hình các trận thi đấu đi quốc tế.

Cụ thể: đối với đường truyền số liệu, với hệ thống truyền dẫn qua cáp quang, VNPT đã đảm bảo đường truyền chất lượng cao để truyền kết quả thi đấu từ 27 điểm thi đấu tại 6 địa phương trên toàn quốc về Trung tâm tích hợp dữ liệu (BTC) tại Hà Nội.

Về truyền hình, VNPT đảm bảo đường truyền hình ảnh từ các điển thi đấu về Trung tâm Truyền hình Quốc gia tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh, đài truyền hình Trung ương, truyền hình Hà Nội. Về dịch vụ thông tin công cộng, VNPT đảm bảo cung cấp các dịch vụ như điện thoại cố định, fax, Internet...phục vụ BTC, Trung tâm Báo chí, Trung tâm truyền Hình...

Đối với mạng di động, để đảm bảo chất lượng tốt nhất phục vụ Đại hội, hai mạng Vinaphone và Mobifone đã tiến hành nâng cấp dung lượng, triển khai các xe BTS cơ động để tăng khả năng lưu thoát lưu lượng di động tại khu vực diễn ra Đại hội. Đặc biệt, việc đưa mạng 3G của VNPT vào hoạt động trong dịp này đã góp phần tích cực nâng cao chất lượng thông tin phục vụ Đại hội.

Nhận xét về công tác chuẩn bị, phục vụ của hệ  thống viễn thông, CNTT cho Đại hội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hoàng Tuấn Anh đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực cố gắng và sự chủ động của VNPT trong việc đầu tư và triển khai hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ Đại hội.

Như  vậy, với việc đăng cai thành công sự kiện thể thao tầm cỡ Châu lục, quy tụ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, AIG3 đã nâng tầm hình ảnh về một Việt Nam thân thiện, hoà bình và đang trên đà phát triển với bạn bè quốc tế. Với VNPT, đây cũng là vinh dự lớn khi được đóng góp một phần nhỏ bé vào thành công chung của Đại hội. Cùng sự phát triển không ngừng của mình, VNPT sẽ luôn là doanh nghiệp đồng hành, phục vụ tốt nhất cho thể thao Việt Nam cũng như các sự kiện lớn của đất nước.

Để ghi nhận những đóng góp của VNPT, tại lễ gặp mặt và Vinh danh doanh nghiệp Việt Nam đã đồng hành cùng AIG3, ngày 7/11/2009, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Ban tổ chức Đại hội đã trao tặng bằng khen cho VNPT vì đã có thành tích suất sắc trong công tác phục vụ, đảm bảo thông tin liên lạc cho Đại hội, góp phần quan trọng cho thành công của AIG3.

Thuỷ Nguyên - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất