Thứ Bảy, 28/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 19/4/2012 19:0'(GMT+7)

T&T Hà Nội củng cố ngôi đầu bảng

Thắng trận, T&T Hà Nội (áo vàng) thể hiện dáng dấp của nhà vô địch. Ảnh: TTVH

Thắng trận, T&T Hà Nội (áo vàng) thể hiện dáng dấp của nhà vô địch. Ảnh: TTVH

Được trở về sân nhà trong lần tiếp đón đội bóng đến từ TP Hồ Chí Minh, T&T Hà Nội quyết tâm khẳng định ngôi đầu bảng bởi lẽ sân nhà luôn là điểm tựa vững chắc cho đội bóng thủ đô. Với 6 trận sân nhà đã thi đấu, T&T Hà Nội giành tới 5 trận thắng và chỉ hòa một trận, nhất là trong bối cảnh hiện nay, T&T Hà Nội đang là đội bóng có lối chơi đẹp mắt, cuốn hút và đa dạng nhất trong số các đội đang tham gia giải vô địch năm 2012.

Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ T&T Hà Nội đã ào lên tấn công, ngay phút thứ nhất họ suýt có bàn thắng nếu số 10 Văn Quyết không bỏ lỡ. Sau tình huống đó, hai đội lên bóng có phần chậm chạp, thận trọng. Đặc biệt, phía Navibank Sài Gòn vì muốn có điểm trên sân khách nên họ chơi chậm, phòng ngự chắc chắn nhằm hạn chế sức tấn công của đội chủ nhà. Mỗi khi có bóng, các cầu thủ của Navibank thường giữ bóng rất lâu, chuyền bóng chậm rãi như ru ngủ đối phương. Các hậu vệ của Navibank theo sát các tiền đạo của đội bạn, 25 phút đầu tiên của trận đấu diễn ra tẻ nhạt, T&T Hà Nội cũng thăm dò sức mạnh đối phương nên các tình huống đan bóng chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân. Bất ngờ đến vào phút 30 khi Navibank Sài Gòn có pha phối hợp đẹp mắt bên cánh phải, bóng được đẩy cho Quang Hải, cầu thủ này chuyền ngang vào trong cho Fonseca để cầu thủ này sút chính diện, mở tỷ số cho Navibank. Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, Navibank vẫn chơi chậm, câu giờ, nhiều tình huống va chạm nhẹ các cầu thủ Navibank cũng đưa bóng ra ngoài đường biên nhằm kéo dài thời gian.

Bị dẫn trước, các cầu thủ T&T Hà Nội tập trung tổ chức tấn công ở cả hai cánh, nhưng đến hết hiệp một họ vẫn không có bàn thắng. Và trận đấu chỉ bùng nổ ở hiệp hai với phần thắng nghiêng về phía đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ giải lao, T&T Hà Nội như lột xác, họ ào lên tấn công và bàn thắng đã đến. Sau nhiều tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn một cách vô duyên ở hiệp một, đến hiệp hai Samson (số 39) của T&T Hà Nội đã xuất hiện kịp thời ở điểm nóng ghi bàn thắng san bằng tỷ số cho đội chủ nhà. Phút thứ 55, từ cú sút ngoài vòng cấm địa của số 20 Gonzalo, thủ môn Phan Văn Santos đẩy bóng ra ngoài, Samson đã có mặt kịp thời đá bồi san hòa.

Hôm nay là một ngày thi đấu không thực sự hiệu quả của Sỹ Cường (số 8) và Duy Nam (số 7), các tiền vệ trung tâm của T&T Hà Nội, nên 2/3 thời gian của trận đấu, các tiền đạo của T&T đói bóng. Nhận thấy điểm yếu này, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đã đưa số 17 Hồng Minh vào thay Sỹ Cường, thế trận lập tức khác hẳn. Đến phút 73, số 20 Gonzalo đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho T&T sau một pha phối hợp trung lộ rất đẹp mắt với Văn Quyết.

Tưởng sau bàn thua các cầu thủ Navibank sẽ dâng cao đội hình nhằm gỡ hòa, nhưng họ vẫn chơi với phong cách như đầu hiệp một. Chính sự từ tốn này đã làm hại họ khi phút thứ 78, từ một pha đá phạt góc bên phía cánh trái, bóng được chuyền thấp vào trong, Samson nhanh chân đá bồi nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà. Những phút cuối trận đấu, Samson còn bỏ lỡ cơ hội lập hattrik khi đối mặt với Santos nhưng lại dứt điểm ra ngoài. Tỷ số 3-1 được giữ nguyên đến cuối trận và T&T Hà Nội được 27 điểm, chắc chắn ngôi đầu bảng mà không cần biết đến diễn biến của trận đấu diễn ra cùng ngày.

Đá sau T&T Hà Nội một giờ, Sài Gòn Xuân Thành (vòng đấu trước là Sài Gòn FC, vừa lấy lại tên Xuân Thành với lý do có tên để có tài trợ) tưởng sẽ có trận thắng thứ hai dưới sự dẫn dắt của nhà môi giới kiêm huấn luyện viên Trần Tiến Đại nhưng diễn biến trên sân Thống Nhất cũng giống như trận đấu diễn ra trên sân Hàng Đẫy, Sài Gòn Xuân Thành bị dẫn trước nhưng sau đó họ đã vùng lên, ghi liền một lúc hai bàn để dẫn ngược Sông Lam Nghệ An với tỷ số là 2-1.

Cho đến phút thứ 90, tỷ số vẫn là 2-1 nghiêng về Sài Gòn Xuân Thành, đội chủ nhà yên tâm với ba điểm chắc chắn. Nếu tỷ số này được giữ nguyên, Sài Gòn Xuân Thành sẽ vươn lên vị trí nhì bảng và cuộc đua tới ngôi vô địch sẽ trở lại với họ. Tuy nhiên, đúng phút bù giờ, cũng từ một quả phạt góc, bóng đập xà ngang và cầu thủ Winchester đã có một cú móc bóng, bàn thắng gỡ hòa đã đến với Sông Lam Nghệ An.

Với trận hòa này, Sông Lam Nghệ An vẫn giữ nguyên mạch trận bất bại, còn Sài Gòn Xuân Thành cũng vươn lên vị trí thứ hai nhờ hiệu số bàn thắng.

Tuấn Nghĩa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất