Chủ Nhật, 29/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 11/2/2012 20:0'(GMT+7)

Vòng 5 giải Vô địch Quốc gia 2012: T&T Hà Nội vững ngôi đầu bảng

Văn Quyết- Cẩu thủ xuất sắc nhất tháng 1

Văn Quyết- Cẩu thủ xuất sắc nhất tháng 1

Trước khi trận đấu diễn ra, T&T Hà Nội cùng lúc đón mừng hai niềm vui khi đội bóng được trao giải thưởng đội bóng xuất sắc nhất tháng 1 năm 2012 và cá nhân cầu thủ số 10 Văn Quyết được trao giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1.

Với đội hình đã thi đấu gắn kết sau 3 mùa giải, nên bước vào trận đấu, T&T Hà Nội đã chủ động ào lên tấn công, điều này đã khiến các cầu thủ của Thanh Hóa những phút đầu có sự lo lắng và họ suýt bị thủng lưới nếu không có cú bay người cản phá bóng của thủ môn Tô Vĩnh Lợi sau có đánh đầu của cầu thủ số 20 Gonzalo Marronkle.

T&T Hà Nội thi đấu ngày càng thuyết phục. Ảnh: TTVH


Càng thi đấu, các cầu thủ T&T Hà Nội càng thể hiện sự nhuần nhuyễn trong các pha phối hợp tấn công biên và tấn công trung lộ, Duy Nam (số 7) đã trở lại giúp cho tuyến tiền vệ của T&T trở nên mạnh mẽ, áp đảo hơn tuyến tiền vệ của đội bóng xứ Thanh. T&T là đội bóng cầm bóng nhiều hơn với lối đá biến hóa đa dạng, phía Thanh Hóa chỉ trông đợi vào sự tỏa sáng của bộ ba cầu thủ ngoại là Dasilva (số 9); Sunday (số 80) và Micheal Andrew (số 37).

Phút thứ 23, từ sau lầm của hậu vệ mang áo 32 Nguyễn Huy Cường và đội trưởng Lê Bật Hiếu đội Thanh Hóa, bóng được đưa từ cánh trái vào khu cấm địa cho cầu thủ số 20 Gonzalo Marronkle, cầu thủ này đã tung cú suýt chân trái, bóng đi vào góc xa khung thành thủ môn Tô Vĩnh Lợi, tỷ số được mở cho T&T Hà Nội.

Chỉ sau đó 5 phút, phía Thanh Hóa đã có bàn thắng san bằng cách biệt sau tình huống đi bóng qua một loạt cầu thủ của số 80 Sunday, anh đi bóng dũng mãnh qua một loạt các cầu thủ phòng ngự T&T và tung cú suýt dứt khóa, hạ gục thủ môn Hồng Sơn.

Sau khi có bàn thắng gỡ hòa, Thanh Hóa bắt đầu lấy lại thế trận, tưởng hai đội sẽ bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp với tỷ số 1-1 thì T&T được hưởng một quả penalty; từ chấm 11 mét, số 21 Ngọc Duy đã nâng tỷ số lên 2-1 cho T&T Hà Nội.

Sau giờ nghỉ, T&T Hà Nội lại tiếp tục nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 55 khi Ngọc Duy có cú dứt điểm hiểm hóc từ góc trái vòng cấm địa, trong ngày thi đấu hôm nay hàng thủ của Thanh Hóa chơi rất tệ và dưới sức của mình. Bên cánh trái, các cầu thủ T&T liên tục khoét sâu với những pha phối hợp của Văn Quyết, Cao Sỹ Cường, Ngọc Duy và Duy Nam.

Sau khi nâng tỷ số lên 3-1, có vẻ như T&T Hà Nội hài lòng với kết quả này, nên đã chủ động lùi về, dành nhiều khoảng trống hơn cho Thanh Hóa, nhưng tuyến tiền vệ đội khách với sự cầm trịch của Quốc Vượng (số 83) không đủ mạnh để áp đảo đối phương, thi thoảng phía T&T cũng có những pha phản công nguy hiểm, nhưng bóng vẫn không được đưa vào khung thành thủ môn đội bạn.

Ở trận đấu này, các cầu thủ nội của Thanh Hóa chơi không tốt, không có sự kết dính và Thanh Hóa thiếu một thủ lĩnh ở khu vực giữa sân. Đội khách tấn công đơn điệu với những tình huống chuyền dài vượt tuyến từ phía dưới, nhưng Tiến Dũng (số 13) và đội trưởng T&T số 5 Cristinao Rocha Roland đều hóa giải dễ dàng.

Đúng vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, đội bóng xứ Thanh được hưởng một quả phạt đền, cầu thủ Andrew số 37 đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-3. Với kết quả này, T&T tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng.

Ở các trận đấu cùng giờ hôm nay, Hải Phòng tiếp tục để thua khi đến sân Ninh Bình, CLB Hà Nội đã thua Hoàng Anh Gia Lai với kết quả 2-1 mặc dù đã có bàn thắng nâng tỷ số trước ở phút thứ 12 của Tymothy; hai đội bóng này tiếp tục chìm sâu ở phía dưới bảng xếp hạng./.

Tuấn Nghĩa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất