Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Thứ Ba, 1/6/2010 16:44'(GMT+7)

Vòng tứ kết và người hùng Nadal

Nadal đang tiếp tục tỏa sáng tại Roland Garros 2010. Ảnh minh họa

Nadal đang tiếp tục tỏa sáng tại Roland Garros 2010. Ảnh minh họa

Và Federer hay Nadal, những cái tên lớn của làng banh nỉ đang được người hâm mộ chờ đợi đăng quang tải giải đấu lớn nhất của ATP?. Song người ta vẫn đang chờ đợi cái tên Nadal sẽ đăng quang tại Pháp năm nay.

Người hâm mộ hy vọng một Nadal thực sự tỏa sang tải giải đấu năm nay là hoàn toàn có cơ sở. “Vua” sân đất nện Nadal đang rất sung sức và trở lại phong độ đỉnh cao như anh từng có năm 2008. Giải đấu năm nay, Nadal vượt qua hầu hết các đối thủ rất nhẹ nhàng và chưa thua set đấu nào. Cựu hoàng sân đất nện đang quyết tâm đòi lại những gì đã đánh mất, và tính cho đến thời điểm này, chính anh là tay vợt thi đấu ổn định nhất. 4 vòng đấu trôi qua là 4 chiến thắng mà không để thua một set nào. Thậm chí, Nadal còn không phải trải qua một loạt tie-break nào cả. Ngay tối 31/5, tại vòng 4, tuy một chút khó khăn ở set 2, những cuối cùng Nadal vẫn toàn thắng 3 set trước Thomas Bellucci với tỷ số 6-2, 7-5, 6-4.

Mặt khác, Nadal sẽ dễ ràng vượt qua đối thủ để có mặt tại vòng bán kết mà không tốn mấy sức lực. Tại vòng tứ kết, đối thủ của Nadal sẽ là đồng hương Almagro, người vừa gây đôi chút bất ngờ khi quật ngã Verdasco tối 31/5 với tỷ số 6-1, 4-6, 6-1, 6-4. Trong 6 lần chạm trán với Almagro trước đây, Nadal đều toàn thắng.

Như vậy việc Nadal gặp Djokovic tại vòng bán kết là một kịch bản sẽ trở thành hiện thực. Và phải đến trận đấu này Nadal mới thực sự tốn chút sức lực. Tất nhiên nhiểu khả năng Nadal sẽ thắng nhưng cũng sẽ rất khó khăn, vì Djokovic cũng không phải là đối thử dễ qua mặt.

Còn “Tàu tốc hành” Federer vẫn lạnh lùng thắng tiến về đích. Qua 4 vòng đấu anh chơi chưa thật nổi trội và có vẻ vẫn giữ sức để gặp các đối thủ mạnh hơn ở các vòng sâu hơn. Tuy nhiên nhìn Federer thi đấu tại một số giải của năm 2010 và giải Roland Garros 2010 năm nay thì anh chơi có vẻ mờ nhạt hơn Nadal rất nhiều. Khó có thể nói trước điều gì, nhưng Federer nếu có đăng quang thì cũng khó khăn và chật vật hơn Nadal rất nhiều.

Ngoài ra thì 2 cái tên khác như Djokovic, Soderling tại vòng tứ kết cũng là những đối thủ đáng gờm, Song họ cũng không thể cản nổi “tàu tốc hành” Federer và ông “vua” sân đất nện Nadal.

Đức Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất