Thứ Ba, 15/10/2024
Thế giới
Thứ Bảy, 14/11/2015 8:47'(GMT+7)

Vụ khủng bố dẫm máu tại Paris: hơn 100 người thiệt mạng

Cảnh sát chuyển những người bị thương khỏi khu vực nhà hát

Cảnh sát chuyển những người bị thương khỏi khu vực nhà hát

Tổng thống Pháp Francois Hollande đã triệu tập một cuộc họp nội các khẩn cấp vào nửa đêm 13/11 (giờ địa phương) ngay sau khi xảy ra các vụ tấn công kinh hoàng ở thủ đô Paris. Ông cũng tuyên bố áp đặt tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, và “biện pháp thứ hai sẽ là đóng cửa biên giới quốc gia.”

Tổng thống Francois Hollande tuyên bố các tay súng tấn công phòng hòa nhạc Bataclan ở thủ đô Paris đã bị tiêu diệt và Pháp sẽ không nhân nhượng với những kẻ gây ra vụ việc.

"Những kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt", ông Hollande phát biểu trên truyền hình sau khi thăm một trung tâm chỉ huy an ninh gần phòng hòa nhạc.


Về sự kiện này, những người ủng hộ Nhà nước Hồi giáo (IS) đã ăn mừng cuộc tấn công khủng bố vào Paris bằng cách sử dụng từ khóa "Paris bốc cháy". IS hiện chưa nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Phản ứng trước sự kiện kinh hoàng này, lãnh đạo thế giới đều bị sốc và tuyên bố đoàn kết với Pháp sau các vụ tấn công làm khoảng 140 người chết ở thủ đô Paris. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ra thông báo lên án "các vụ tấn công khủng bố tàn bạo và hèn hạ" nhằm vào một sân vận động và một phòng hòa nhạc.

Mỹ và Nga đều lên tiếng ủng hộ Tổng thống Pháp Francois Hollande. Tổng thống Mỹ Barack Obama nói Washington sẵn sàng làm bất cứ điều gì được yêu cầu để đưa những kẻ tấn công ra trước công lý. Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chia buồn sâu sắc tới ông Hollande và toàn bộ người dân Pháp, điện Kremlin cho biết. Moscow cũng lên án mạnh mẽ các vụ tấn công và sẵn sàng hỗ trợ Paris điều tra vụ việc.

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg nói liên minh quân sự sẽ đứng về phía Pháp. Ông gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, những người bị ảnh hưởng trong vụ việc và toàn bộ người dân Pháp.

Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Anh David Cameron và nhiều lãnh đạo trong Liên minh châu Âu (EU) cũng gửi lời chia buồn đến nước Pháp./.

TH

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất