Thứ Sáu, 11/10/2024
Thế giới
Thứ Bảy, 19/3/2016 22:1'(GMT+7)

Vụ rơi máy bay ở Nga: FlyDubai bác bỏ giả thuyết máy bay bị tấn công khủng bố

Lực lượng chức năng điều tra tại hiện trường ngổn ngang mảnh vỡ máy bay sau vụ tai nạn tại Rostov-on-Don. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Lực lượng chức năng điều tra tại hiện trường ngổn ngang mảnh vỡ máy bay sau vụ tai nạn tại Rostov-on-Don. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 19/3, Ủy ban Điều tra Nga thông báo đã tìm thấy một trong 2 hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737-800 thuộc hãng hàng không FlyDubai của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) bị rơi vào sáng cùng ngày tại sân bay ở thành phố Rostov-on-Don (Rô-xtốp trên sông Đông), miền Nam nước Nga.

Người phát ngôn ủy ban trên, ông Vladimir Markin (Vla-đi-mia Mác-kin), xác nhận đã tìm thấy băng ghi âm buồng lái và công tác tìm kiếm hộp đen còn lại vẫn đang được tiếp tục. Hiện ủy ban đang xem xét các nguyên nhân dẫn tới thảm kịch như lỗi do người lái, trục trặc kỹ thuật và thời tiết xấu.

Theo Bộ Khẩn cấp Nga, vụ việc xảy ra vào lúc 3h40 giờ địa phương (11h Việt Nam) khi chiếc máy bay đâm thẳng xuống khu vực cách đầu đường băng 250 mét và nổ tung. Toàn bộ 55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng. Hãng hàng không FlyDubai thông báo trong số các hành khách thiệt mạng có 44 người Nga, 8 người Ukraine, 2 người Ấn Độ và 1 người Uzbekistan. Sau vụ việc, một cuộc điều tra hình đã được tiến hành nhằm xác định xem có quy định an toàn nào bị vi phạm hay không và liệu lỗi bất cẩn có đóng vai trò trong thảm kịch này hay không.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Vla-đi-mia Pu-tin) đã gửi lời chia buồn và chỉ thị hỗ trợ gia đình các nhân thiệt mạng trong vụ việc.
Cùng ngày, Ủy ban Hàng không Liên chính phủ (IAC) của Nga đã thành lập một hội đồng để điều tra vụ rơi máy bay trên. Trong một tuyên bố, IAC cho hay các chuyên gia của UAE, Mỹ và Pháp sẽ sớm tham gia hội đồng này./.

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất