Thứ Hai, 23/9/2024
Sức khỏe
Thứ Ba, 2/9/2014 21:29'(GMT+7)

Vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai: Ngành Y tế k hẩn trương cứu chữa người bị nạn

Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu thăm hỏi bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cao (Nguồn: VOV)

Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu thăm hỏi bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cao (Nguồn: VOV)


Ngay sau đó, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu cùng kíp cấp cứu ngoại viện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai đã lên đườngchỉ đạo công tác tìm kiếm, vận chuyển, cấp cứu cho người bị nạn.

Tại địa phương nơi xảy ra tai nạn, Sở Y tế Lào Cai đã huy động 16 xe cứu thương và 16 tổ cấp cứu của các đơn vị y tế trong tỉnh cùng trên 50 cán bộ y, bác sỹ của Bệnh viện đa khoa và Trung tâm y tế, Phòng Y tế huyện Sa Pa, Trạm y tế Tòng Sành và các lực lượng liên quan tổ chức tìm kiếm, cấp cứu các nạn nhân, xử lý môi trường và các tử thi, đảm bảo các nạn nhân ngay sau khi tìm thấy lập tức được sơ cấp cứu và chuyển đến bệnh viện.

Ngành y tế tỉnh Lào Cai đã h uy động toàn bộ lực lượng các bác sỹ, kỹ thuật viên, điều dưỡng viên của 10 khoa liên quan của Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai để cấp cứu kịp thời các nạn nhân được chuyển về Bệnh viện. Đồng thời huy động các kíp phẫu thuật, gây mê, Hồi sức cấp cứu của 2 bệnh viện đa khoa huyện Bảo Thắng và Bát Xát để hỗ trợ cấp cứu nạn nhân. Bệnh viện Sản Nhi và Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện đa khoa huyện Sa Pa cũng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tiếp đón bệnh nhân.

Bên cạnh đảm bảo đầy đủ phương tiện, trang thiết bị, thuốc, dịch truyền, máu… để cấp cứu cho các nạn nhân (ngoài máu dự trữ của bệnh viện, Hội chữ thập đỏ của tỉnh đã vận động ngay trong đêm được 26 đơn vị máu, hiện đang tiếp tục lấy mấu từ nguồn hiến máu tình nguyện); Sở Y tế tỉnh đã chỉ đạo cấp cứu, điều trị miễn phí cho tất cả bệnh nhân, cấp các xuất ăn cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Hồi 3 giờ ngày 2/9, Đoàn công tác của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai đã có mặt tại bệnh biện đa khoa tỉnh và nhanh chóng phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh hội chẩn bệnh nhân.

Đến thời điểm này, vụ tai nạn đã làm 12 người tử vong (11 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong trên đường đưa đến bệnh viện) đã được đưa tử thi về bảo quản lạnh tại nhà Đại thể của Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai.

Hiện có 41 người đang được xử trí cấp cứu tại các bệnh viện, trong đó Bệnh viện đa khoa tỉnh 29 người; Bệnh viện Y học cổ truyền 7 người; Bệnh viện Sản Nhi 04 người và Bệnh viện đa khoa huyện Sa Pa 1 người.

Trong số 29 ca nặng cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai, có 9 ca rất nặng, trong đó 5 ca đã được đã phẫu thuật kịp thời, qua cơn nguy kịch. Các bệnh nhân này đang tiếp tục được điều trị tích cực tại khoa hồi sức tích cực của bệnh viện.

Hiện tại, Đoàn cấp cứu chi viện của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai đang phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh tiếp tục khám, thăm dò bằng xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh chỉ định mổ thêm 3 ca (gẫy xương đùi nguy cơ có tổn thương mạch, tổn thương niệu đạo). Tất cả các bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị hồi sức tích cực./.

TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất